Tạm ngưng kinh doanh chợ hoa Đầm Sen

Sở Công thương TPHCM cho biết, chợ hoa bán sỉ Đầm Sen đã tạm ngưng hoạt động mua bán trực tiếp. Theo đó, Phòng Kinh tế quận 11 đã chỉ đạo Hợp tác xã Dịch vụ Đầm Sen (chủ đầu tư chợ hoa Đầm Sen) hướng dẫn, hỗ trợ tiểu thương tổ chức bán hàng trực tuyến để duy trì việc tiếp nhận và phân phối hoa. 

Việc tạm ngưng hoạt động chợ hoa Đầm Sen nhằm đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND TPHCM, căn cứ đặc điểm, tình hình cụ thể diễn biến dịch bệnh tại địa phương, quận 11 đã thực hiện chỉ đạo việc tạm ngưng hoặc vận động tạm ngưng kinh doanh các loại hình hoạt động dịch vụ không thiết yếu. Chợ hoa Đầm Sen hiện nay cũng được tiểu thương tích cực hưởng ứng chủ trương này, do vậy việc tạm ngưng hoạt động chợ hoa có thể ảnh hưởng đến việc cung ứng hoa về TPHCM của một số địa phương như Lâm Đồng, Đồng Tháp...

Trao đổi nhanh với PV Báo SGGP, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương cho hay, để hỗ trợ các địa phương duy trì ổn định hoạt động cung ứng hàng hóa, tránh xáo trộn, Sở Công thương đã chỉ đạo các chợ hoa bán sỉ còn lại đang hoạt động trên địa bàn TPHCM là Bình Điền, Thủ Đức, Hồ Thị Kỷ tăng cường công tác phòng chống dịch và tổ chức tiếp nhận, phân phối hoa của các tỉnh. Tuy nhiên, theo báo cáo của các chợ đầu mối, do nhiều hoạt động trên địa bàn TPHCM đang tạm ngưng, sức mua mặt hàng hoa giảm mạnh, lượng hoa từ các nơi chuyển về TP cũng giảm xuống nên việc tiếp nhận và phân phối hoa gần như không bị ảnh hưởng nhiều.

Bên cạnh đó, Sở Công thương tiếp tục chỉ đạo các chợ tăng cường nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất và thực hiện dự báo thị trường, theo dõi sát sao tình hình để tổ chức đón nhận và phân phối mặt hàng hoa từ Lâm Đồng và các địa phương một cách tốt nhất. Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc phát sinh phải báo cáo ngay Sở Công thương để có hướng giải quyết kịp thời, đảm bảo không để xảy ra tình trạng hàng hóa ùn ứ, ngưng trệ hoạt động cung ứng, phân phối.

Tin cùng chuyên mục