Tạm ngừng hoạt động bar, vũ trường, quán karaoke… ở tỉnh Đồng Nai từ 0 giờ ngày 1-8

Từ 0 giờ ngày 1-8, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch; hạn chế không tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người; tạm ngưng các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thực sự cần thiết; tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar, vũ trường, karaoke.

Chiều ngày 31-7, thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện - thành phố tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác...

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ các sở ngành, chính quyền ở các huyện, thành phố không được chủ quan trong việc chống dịch bệnh.

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Đeo khẩu trang khi ra đường, khi đến những nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn đúng cách, thực hiện vệ sinh nơi làm việc, nơi ở theo hướng dẫn của ngành y tế Đồng Nai.

Hạn chế không tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người không cần thiết theo chỉ đạo của Ban Tôn giáo Chính Phủ…, khuyến khích sinh hoạt tôn giáo trực tuyến.

Tạm ngưng các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thực sự cần thiết, khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến; tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. Đối với các trường hợp hội nghị cần thiết phải tổ chức trực tiếp (của cơ quan Đảng, chính quyền...) phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y Đồng Nai.

Tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar, vũ trường, karaoke.

Các cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cho người lao động như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Yêu cầu người được cách ly nghiêm túc chấp hành các biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành y tế Đồng Nai, nhất là người đến hoặc trở về địa phương có dịch…

UBND giao Sở thông tin và truyền thông Đồng Nai đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn...

Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên là từ 0 giờ ngày 1-8-2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục