Tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của nhân viên J&T Express

Với tinh thần tương thân tương ái, công ty chuyển phát nhanh J&T Express đã nhanh chóng và kịp thời thành lập quỹ hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch mang tên “J&T Care”. Trong đó, nhiều nhân viên đã chủ động nhường suất cho các đồng nghiệp khó khăn hơn.
J&T Express chi nhánh Tây Nguyên ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn
J&T Express chi nhánh Tây Nguyên ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn

Nhờ việc thành lập quỹ, công ty và đội ngũ “áo đỏ” J&T Express đã ra sức giúp đỡ nhiều trường hợp và gia đình bị ảnh hưởng do dịch. Trong số các trường hợp nhân viên được nhận trợ cấp khó khăn từ quỹ, đã có nhiều hành động đầy ý nghĩa khi sẵn sàng nhường lại số tiền hỗ trợ của mình cho những trường hợp khó khăn hơn. 

Một nhân viên công ty không may dương tính với Covid-19 chia sẻ: “Cảm ơn công ty - các anh chị em đồng nghiệp J&T Express đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi. Quỹ có hạn, công ty cũng phải lựa chọn và cân nhắc nhiều trường hợp. Dịch bệnh vẫn còn đó, công ty cũng đang khó khăn, nhưng vẫn hỗ trợ cho nhân viên..., tôi tự cảm thấy bản thân có thể trang trải được, được nhà nước hỗ trợ điều trị miễn phí, công ty vẫn trả đủ lương. Vì thế, tôi mong muốn có thể nhường lại số tiền này cho các bạn, đồng nghiệp khó khăn hơn”.

Có trường hợp không may có người nhà dương tính với Covid-19, gia đình khó khăn nhưng vẫn quyết định không nhận quỹ hỗ trợ từ công ty và hy vọng có thể san sẻ số tiền với đồng nghiệp kém may mắn hơn. 

Cũng nằm trong vòng xoáy ảnh hưởng của dịch, J&T Express hay các doanh nghiệp khác ít nhiều thì cũng đều bị tác động. Trước thực trạng khó khăn ấy, ban lãnh đạo công ty J&T Express đã triển khai các giải pháp vừa đảm bảo vận hành, vừa chăm lo đời sống cũng và an toàn sức khỏe cho đội ngũ nhân viên.

Quỹ “J&T Care” được thành lập từ đầu tháng 7, khi dịch bệnh tại một số địa phương bùng phát mạnh với số khởi điểm lên tới 3 tỷ đồng là việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ các trường hợp nhân viên và gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch. Tính đến đầu tháng 10, đã có hơn 300 nhân viên được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, tùy trường hợp cụ thể từ 2.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng.

J&T Express chi nhánh Đồng Nai hỗ trợ các chuyến xe vận chuyển hàng hóa tới vùng phong tỏa
Bà Kiều Thị Tiên Dung - Giám đốc nhân sự của J&T Express cho biết: “Dịch bệnh dù đã bớt căng thẳng nhưng nỗi lo, khó khăn vẫn thường trực với người lao động, đặc biệt với anh chị em gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch. Ban lãnh đạo công ty mong muốn có thể phần nào chia sẻ để vơi bớt khó khăn với anh chị em nhân viên. Công ty sẽ luôn đồng hành cùng tập thể trong chặng đường sắp tới, đồng thời mong muốn đội ngũ J&T Express luôn mạnh mẽ, giữ vững tinh thần lạc quan và lan tỏa tinh thần tích cực cùng vượt qua và chiến thắng đại dịch. 

Đồng hành cùng với công ty, cán bộ nhân viên công ty cũng đã tổ chức quyên góp và thực hiện các chương trình hỗ trợ người dân khó khăn trong bối cảnh dịch như cán bộ nhân viên ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19, tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm đến khu vực phong tỏa, ủng hộ nhu yếu phẩm tới người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh... 

Chính những hành động tích cực này của J&T Express nói riêng và các doanh nghiệp nói chung đã giúp tiếp thêm nguồn động lực cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân, truyền năng lượng tích cực và gắn kết tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”.

Tin cùng chuyên mục