Tấm lòng sẻ chia với người nghèo

Hơn 2 năm qua, cứ tầm gần 8 giờ sáng mỗi ngày, phía trước nhà số 300 đường Phan Đình Phùng (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có một thanh niên còn khá trẻ với vẻ thân thiện, ân cần phát những ổ bánh mì kèm sữa tươi, hay những suất cơm chay miễn phí giúp người nghèo đang mưu sinh trên đường phố. 
Người thanh niên ấy là Nguyễn Quốc Dũng (33 tuổi), được mọi người gọi thân mật là “Dũng từ thiện”. Tủ xe bánh mì từ thiện và những suất cơm chay miễn phí giúp người nghèo do anh Dũng cùng bạn bè lập ra giúp đỡ người nghèo.
Anh Dũng tâm sự: “Bà con quê mình còn nghèo quá. Hàng ngày nhìn thấy những mảnh đời, những hoàn cảnh nghèo khổ phải vất vả lo toan, nhọc nhằn mưu sinh trên đường phố, thật xót xa, thương cảm, lòng tôi luôn thôi thúc rằng mình cần làm một việc gì đó để thiết thực giúp đỡ, chia sẻ những nỗi nhọc nhằn, vất vả trong cuộc mưu sinh của họ. Thế là tủ bánh mì miễn phí và những suất cơm chay từ thiện ra đời”. 
Tấm lòng sẻ chia với người nghèo ảnh 1 Anh Nguyễn Quốc Dũng phát suất quà sáng giúp người nghèo
Có nhiều người nghèo ở các xã vùng ven kéo nhau vào TP Quảng Ngãi để kiếm sống bằng việc thu mua hay nhặt ve chai, phế liệu, bán vé số dạo...
Để giúp họ có đủ sức cho một ngày lao động, anh Dũng mua bánh mì còn nóng hổi phát kèm với sữa hoặc nước tương, làm bữa điểm tâm nhẹ. Mỗi ngày, cứ khoảng 8 giờ sáng, những người nghèo kiếm sống trên hè phố đến địa điểm trên nhận suất ăn sáng đơn sơ.
Ngày rằm, mùng 1, phần ăn là những suất cơm chay. Xem như họ tiết kiệm được khoản tiền ăn sáng, bớt phần nào nỗi lo toan trong cuộc mưu sinh. 
Dì Nguyễn Thị Tám (từ xã Nghĩa Dũng lên TP Quảng Ngãi kiếm sống bằng việc thu mua ve chai) kể: “Ngày nào tôi cũng ghé nhận đồ ăn sáng, nơi đây đã thành điểm đến thân quen với tôi trong 2 năm qua. Thời buổi này thu mua ve chai ế ẩm, tiền lời chẳng được bao nhiêu, cũng nhờ những ổ bánh mì sữa hay những suất cơm chay miễn phí của cháu Dũng và nhóm bạn mà tôi cùng bao người lao động nghèo có được suất ăn sáng. Tôi cảm thấy ấm lòng mỗi khi nhận những suất quà sáng từ bàn tay ân cần của các bạn trẻ có tấm lòng nhân hậu”. 
Chi phí để duy trì tủ bánh mì từ thiện phát từ 150 - 200 ổ bánh mì với sữa, đường và nước tương mỗi ngày khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Vậy mà suốt hơn 2 năm qua, anh Dũng và bạn bè vẫn cùng chung góp, không bỏ bữa sáng nào.
Để lo những suất cơm chay từ thiện vào ngày rằm và mùng 1 hàng tháng, ngoài việc chung góp tiền mua thức ăn, nhóm của anh Dũng và bạn bè còn phân công nhau thức sớm, đi chợ, nấu nướng, cho phần cơm chay vào hộp.
Anh Dũng tâm sự: “Việc nhỏ thôi mà! Qua việc này anh em chúng tôi cũng có được niềm hạnh phúc mỗi ngày, khi sẻ chia chút tình nhân ái với những phận đời nghèo khó đang trong cuộc mưu sinh nhọc nhằn, mang đến cho họ niềm tin yêu cuộc sống, động viên họ vượt khó vươn lên”.

Tin cùng chuyên mục