Nhà tài trợ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Tấm lòng của Zuellig Pharma

Được tham gia chương trình học bổng Nguyễn Văn Hưởng trong 15 năm qua, Zuellig Pharma rất tự hào đã đóng vai trò hỗ trợ giáo dục, tiếp sức cùng xã hội chăm lo cho 1.400 cựu sinh viên và sinh viên ngành y...
Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam (cung cấp dịch vụ ngành dược và y tế) được cấp phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài vào tháng 3-1999. Ngoài nhiệm vụ kinh doanh mang lại hiệu quả, Zuellig Pharma Việt Nam còn thực hiện nhiều chương trình vì cộng đồng, trong đó đã đồng hành cùng Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc chuyện trò cùng ông Robert Kruit, Tổng Giám đốc Zuellig Pharma Việt Nam.
* PHÓNG VIÊN: Học bổng Nguyễn Văn Hưởng do Báo SGGP tổ chức đã đi được chặng hành trình 19 năm; trong đó Zuellig Pharma Việt Nam đã gắn bó cùng quỹ tròn 15 năm. Ông có thể chia sẻ đôi điều về việc làm nhân ái này?
- Ông ROBERT KRUIT: Được đồng hành cùng chương trình học bổng Nguyễn Văn Hưởng là một vinh dự mà Báo SGGP đã dành cho chúng tôi. Tôi vui mừng khi được biết năm nay có thêm 135 sinh viên của 2 trường đại học (Y Dược TPHCM và Y khoa Phạm Ngọc Thạch) được nhận học bổng, cho thấy học bổng đã có một vai trò quan trọng đối với cộng đồng xã hội.
Được tham gia chương trình học bổng Nguyễn Văn Hưởng trong 15 năm qua, chúng tôi rất tự hào đã đóng vai trò hỗ trợ giáo dục, tiếp sức cùng xã hội chăm lo cho 1.400 cựu sinh viên và sinh viên ngành y - những bác sĩ tương lai. 
Tấm lòng của Zuellig Pharma ảnh 1 Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong và PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2017 tặng sinh viên. Ảnh: HOÀNG HÙNG
* Ông kỳ vọng điều gì khi quyết định chung góp tài trợ học bổng cho các sinh viên?
- Những sinh viên - bác sĩ tương lai này sẽ đóng vai trò lớn trong việc định hình hệ thống chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân. Sự trợ giúp liên tục của Zuellig Pharma đối với học bổng Nguyễn Văn Hưởng là một phần quan trọng trong cam kết của chúng tôi khi hoạt động ở Việt Nam, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe người dân.
Là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chúng tôi đã làm việc với các đối tác trên toàn ngành để tạo ra các sản phẩm và phương pháp điều trị sẵn có cho tất cả các vùng của Việt Nam trong gần hai thập niên. Chúng tôi có mối liên hệ chặt chẽ với hàng ngàn phòng khám, bệnh viện và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác trên cả nước. Hy vọng, các bác sĩ tương lai sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong việc thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người và cống hiến vì cộng đồng. 
Cám ơn Báo SGGP đã tổ chức sự kiện có ý nghĩa này và mong rằng học bổng ngày một mở rộng, phát triển hơn. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Báo SGGP, tham gia chương trình học bổng Nguyễn Văn Hưởng trong những năm tiếp theo.
* Ông có thể chia sẻ đôi điều về công việc hiện nay của công ty?
- Thông qua rất nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, sáng tạo và được điều chỉnh  phù hợp với thị trường, mục tiêu của Zuellig Pharma là giúp cho người dân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ y tế một cách dễ dàng hơn; trong đó, phải kể đến chiến lược đầu tư vào công nghệ mới, cam kết chất lượng cao.
Zuellig Pharma đã khai trương Kho bảo quản dược phẩm Tân Tạo 2 vào quý 2-2016 với vốn đầu tư 15 triệu USD, trở thành dự án đầu tư lớn nhất của Tập đoàn Zuellig Pharma trong những năm gần đây. Chất lượng cơ sở hạ tầng y tế và chất lượng chuỗi cung ứng chính là tiêu chí quyết định chủ đạo đối với các nhà sản xuất đa quốc gia khi đánh giá khả năng đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi tin rằng, Kho bảo quản dược phẩm Tân Tạo 2 sẽ đem lại tiếng vang tích cực đối với các công ty đa quốc gia khác đang xem xét đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. 
Tọa lạc tại ngoại ô TPHCM, Kho bảo quản dược phẩm Tân Tạo 2 có vị trí đắc địa cho hoạt động tiếp vận tới khu vực đồng bằng sông Cửu Long, khu vực miền Trung và miền Bắc. Công trình này là một miếng ghép chủ chốt trong chiến lược vươn xa và mở rộng của Zuellig Pharma Việt Nam, với trọng tâm đem lại cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân Việt Nam… 

Tin cùng chuyên mục