Tạm giữ tàu cá từ vùng biển Campuchia chạy về Việt Nam

Chiều ngày 5-5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cho biết, đơn vị vừa phát hiện một tàu cá có dấu hiệu khả nghi trên vùng biển từ Campuchia đi về Việt Nam, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiếp cận, đưa 5 người trên tàu cách ly theo quy định.
Tàu cá bị lực lượng chức năng kiểm tra

Theo đó, lúc 6 giờ sáng cùng ngày, Trạm ra đa 620, Tiểu đoàn 551 (Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) phát hiện một tàu cá có dấu hiệu khả nghi trên vùng biển Campuchia.  Đến 7 giờ sáng cùng ngày, tàu cá này hành trình về vùng biển Việt Nam.

Sau đó, Trạm ra đa 620 thông báo cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu vực này, phối hợp với Đồn Biên phòng 754 cơ động, tiếp cận tàu cá.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 5 người, không có giấy tờ hoạt động. Qua kiểm tra, những người này khai nhận, ngày 30-4, tàu rời An Thới (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đi đánh bắt hải sản. Tuy nhiên, do không để ý nên không biết tàu đã sang vùng biển của Campuchia. Đến khi bị lực lượng chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phát hiện, cung cấp tọa độ thì các thuyền viên mới biết.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, đưa người đi cách ly y tế theo quy định.

Tin cùng chuyên mục