Tạm giữ một số người liên quan trong vụ cháy ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1

Quá trình điều tra vụ cháy dãy nhà trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM, công an đã triệu tập một số người liên quan để làm việc và tạm giữ để phục vụ điều tra.
Lực lượng chữa cháy ở hiện trường. Ảnh: C.T
Lực lượng chữa cháy ở hiện trường. Ảnh: C.T

Liên quan đến vụ “Cháy lớn tại dãy nhà trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1” như báo SGGP đã thông tin, ngày 3-5, Công an quận 1 cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM cho hay, đã tiến hành triệu tập và tạm giữ một số người để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo điều tra, dãy nhà ở địa chỉ số 48-50-52-54 đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM được nhiều người thuê để kinh doanh làm quán bar, cà phê. Đầu tháng 4-2021, chủ của dãy nhà này đã thuê thợ để thi công sửa chữa nhiều hạng mục tại đây.

Tạm giữ một số người liên quan trong vụ cháy ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1 ảnh 1
Tạm giữ một số người liên quan trong vụ cháy ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1 ảnh 2 Lực lượng chữa cháy ở hiện trường. Ảnh: C.T

Ngày 13-4, tổ công tác UBND phường Phạm Ngũ Lão đã kiểm tra và tiến hành lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công. Tuy nhiên, nhóm thợ này vẫn lén lút thi công phía bên trong.

Sáng ngày 1-5, trong lúc nhóm thợ tiếp tục lén thi công sửa chữa thì ngọn lửa bùng cháy ở khu vực cầu thang. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa bùng cháy rồi nhanh chóng lây lan sang các nhà dân bên cạnh.

Tạm giữ một số người liên quan trong vụ cháy ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1 ảnh 3 Lực lượng PCCC TPHCM đưa 2 nạn nhân ra bên ngoài. Ảnh: C.T

Nhận tin báo, Công an quận 1 và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 1 cùng Đội Cảnh sát Khu vực 1 của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM đã điều động 9 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 56 cán bộ chiến sĩ có mặt tiến hành chữa cháy.

Sau khi đến hiện trường, lực lượng chữa cháy triển khai 2 mũi trinh sát vào trong đám cháy tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt, giải cứu được 2 người bị mắc kẹt bên trong đám cháy. Do đám cháy bùng phát lớn nên có 1 nạn nhân hoảng loạn nhảy từ lầu 1 xuống bị thương ở chân và 3 người bị bỏng được lực lượng tại chỗ hướng dẫn thoát ra ngoài kịp thời và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đến 10 giờ 17 phút cùng ngày, đám cháy đã nhanh chóng được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến cho 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục