Tạm giữ một người đàn ông nghi liên quan vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh

Cơ quan điều tra đang tạm giữ một người đàn ông (trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) nghi vấn liên quan vụ cháy rừng để điều tra làm rõ.
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng

Đến trưa 29-6, các lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh và người dân đang nỗ lực dập lửa tại đám cháy rừng thông ở địa bàn thị trấn Xuân An.

Tuy nhiên, do lúc này, thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh, cộng với các lớp thực bì dày, khiến việc dập lửa đang gặp khó khăn.

Trong sáng 29-6, thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ một người đàn ông (trú tại huyện Nghi Xuân) nghi vấn liên quan vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn để điều tra làm rõ.

Tạm giữ một người đàn ông nghi liên quan vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh ảnh 1 Cửa hàng xăng dầu gần khu vực rừng thông, nơi xảy ra vụ cháy rừng
Di dời tài sản tại cửa hàng xăng dầu ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn
Hiện tại, gần khu vực cánh rừng thông nơi xảy ra đám cháy, có 2 cửa hàng xăng dầu nằm trên tuyến Quốc lộ 1 (ở địa bàn thị trấn Xuân An). Để đảm bảo an toàn, ngay trong đêm 28 và sáng 29-6, các lực lượng chức năng đã phối hợp với nhân viên cửa hàng xăng dầu và người dân tiến hành biện pháp ngăn chặn, phát quang các đường băng cản lửa, di chuyển tài sản ra ngoài.
Cùng với đó, số lượng lớn cát cũng được vận chuyển đến để đổ phủ kín khu vực bể chứa xăng để đảm bảo an toàn tránh các nguy cơ về cháy nổ.
Tạm giữ một người đàn ông nghi liên quan vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh ảnh 3 Tài sản được đưa ra ngoài để đảm bảo an toàn

Như Báo SGGPO đã đưa tin, trước đó, khoảng 12 giờ ngày 28-6, tại khu vực rừng thông tiểu khu 92 (thuộc địa bàn thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra một vụ cháy rừng. Sau đó, ngọn lửa tiếp tục bùng phát lan rộng sang các khu vực rừng thuộc địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Tạm giữ một người đàn ông nghi liên quan vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh ảnh 4 Lực lượng tham gia chữa cháy rừng
Ngay sau khi nhận được tin báo, hơn 1.000 người gồm kiểm lâm, công an, bộ đội, cùng các tổ chức đoàn thể, nhân dân địa phương và các phương tiện tham gia chữa cháy. Khoảng 80 hộ dân ở tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An đã được di dời tài sản đến khu vực an toàn để phòng tránh những thiệt hại về người và tài sản.

Đến 22 giờ 50 tối cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, đến rạng sáng 29-6, đám cháy lại bùng phát trở lại tại rừng thông ở địa bàn thị trấn Xuân An. Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người tham gia dập lửa.

Tin cùng chuyên mục