Tạm giữ hình sự người chồng đâm vợ tử vong tại trụ sở tòa án

Chiều 30-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang (Phòng Cảnh sát hình sự) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dư Văn Thanh (sinh năm 1983, trú tại thôn Chính, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) về hành vi “Giết người”. 

Trước đó, hồi 9 giờ cùng ngày, tại trụ sở Tòa án Nhân dân huyện Lục Ngạn, Thanh có hành vi dùng dao nhọn sát hại vợ và làm bị thương 2 người khác.

Quá trình điều tra đến nay xác định, Dư Văn Thanh và vợ là chị L.T.H. (sinh năm 1989, trú tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) kết hôn, chung sống với nhau từ năm 2007.
Tạm giữ hình sự người chồng đâm vợ tử vong tại trụ sở tòa án ảnh 1 Dư Văn Thanh tại cơ quan công an
Trong thời gian chung sống, giữa 2 người đã nảy sinh mâu thuẫn và ly thân từ năm 2019 đến nay.
Cũng từ năm 2019, Thanh có vay của cha vợ là ông L.V.L. (sinh năm 1961, trú tại xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) 1 khoản tiền, mặc dù ông L.V.L. đã đòi nhiều lần nhưng Thanh chưa trả, do đó ông L.V.L. đã làm đơn đề nghị Tòa án Nhân dân huyện Lục Ngạn giải quyết.
Sáng 30-10, Thanh cùng chị L.T.H. và ông L.V.L. đến trụ sở Tòa án Nhân dân huyện Lục Ngạn để làm việc. Tại đây, giữa Thanh và chị L.T.H, ông L.V.L đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau, trong lúc cãi nhau, Thanh rút con dao nhọn trong túi quần ra đâm nhiều nhát vào người chị L.T.H. và ông L.V.L. Hậu quả khiến chị H. tử vong và ông L. bị thương.
Trong lúc xảy ra sự việc, ông P.T.V. hiện là thẩm phán Tòa án Nhân dân huyện Lục Ngạn vào can ngăn cũng bị Thanh gây thương tích nhẹ.
Sau khi gây án, Thanh đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú và giao nộp hung khí gây án.

Tin cùng chuyên mục