Tạm giữ hình sự đối tượng bị tố “cưỡng ép giao cấu đồng giới” tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau

Ngày 15-12, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đang tạm giữ hình sự nghi phạm Phạm Chí Cường (21 tuổi, ở xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi "dâm ô" và “cưỡng ép giao cấu đồng giới”.

Tạm giữ hình sự đối tượng bị tố “cưỡng ép giao cấu đồng giới” tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau
Qua điều tra, xác minh bước đầu Cường đã thừa nhận hành hành vi phạm tội "dâm ô" và “cưỡng ép giao cấu đồng giới” đối với một số trẻ em sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.
Tạm giữ hình sự đối tượng bị tố “cưỡng ép giao cấu đồng giới” tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau ảnh 1 Đối Phạm Chí Cường khi còn điều trại tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau với cái tên Wang Yuan. Ảnh: BVĐK Cà Mau cung cấp
Ngoài ra, trong đơn tố giác Cường xâm hại tình dục có 1 nạn nhân là nữ. Tuy nhiên, khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định Cường không xâm hại nạn nhân nữ này vì là người đồng giới.
Tạm giữ hình sự đối tượng bị tố “cưỡng ép giao cấu đồng giới” tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau ảnh 2 Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau nơi đối tượng Phạm Chí Cường bị tố cáo xâm hại tình dục trẻ em
Trước đó (ngày 7-12), một cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau) tố giác Phạm Chí Cường xâm hại tình dục nhiều lần đối với một số trẻ em đang sống tại đây. Trong đó, trẻ nhỏ nhất là 8 tuổi, lớn nhất là 15 tuổi.

Điều đáng nói là Phạm Chí Cường, trước đây khai báo gian dối với cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau rằng hắn tên là Wang Yuan” (15 tuổi, người Đài Loan).

Cụ thể: vào ngày 31-5, tại hành lang Bệnh viện Đa khoa Cà Mau phát hiện một bệnh nhân bị ngất xỉu. Sau đó, nhân viên y tế bệnh viện này đã đưa bệnh nhân này vào khoa cấp cứu. Bệnh nhân này khai tên Wang Yuan (15 tuổi, người Đài Loan); có cha là Wang Junkai, nghề nghiệp là giáo viên, ngụ Tianzhong, Changhua, Puyen, Đài Loan.

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, Wang Yuan không có người thân, không ai chăm sóc. Sau một tháng điều trị thì Wang Yuan xuất viện nhưng không có người thân đón nên tiếp tục nằm tạm tại Khoa Hô hấp - Lao, Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Sau khi nhận được ý kiến cơ quan chuyên môn, ngày 9-7, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất tiếp nhận đối tượng Wang Yuan vào chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Đồng thời, giao Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan thẩm tra, xác minh lý lịch, nhân thân đối với Wang Yuan.

Sau đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi đến Sở Ngoại vụ TPHCM cùng phối hợp với Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM xác minh tình trạng nhân thân, quốc tịch của Wang Yuan.

Ngày 22-10 Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc có văn bản phúc đáp rằng đã liên hệ với cơ quan chức năng tại Đài Loan để kiểm tra thân nhân cho Wang Yuan, nhưng không tìm thấy thông tin của Wang Yuan và Wang Junkai.

Sau khi làm rõ được lý lịch Wang Yuan là tên giả, tên thật là Phạm Chí Cường. Ngày 9-12, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau quyết định dừng trợ giúp xã hội đối với Phạm Chí Cường. Tuy nhiên, khi phát hiện việc này thì Phạm Chí Cường đã bị tố cáo có hành vi "hiếp dâm" và "dâm ô trẻ em".

Được biết, Phạm Chí Cường lớn lên tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp. Cường có người thân là bà Trần Thị Hiệp (Cường gọi là bà cố, đã chết năm 2016). Học lớp hết 5, Cường sống lang thang nhiều nơi không ai nuôi dưỡng và từng có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản".

Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra và tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định.

Tin cùng chuyên mục