Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ tranh giành đất đai ở Đồng Nai

Qua điều tra, công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 44 đối tượng để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” trong vụ tranh giành đất đai ở phường Thống Nhất, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào ngày 29-9.

Liên quan vụ “Ngăn chặn 59 đối tượng dùng hàng hung khí để tranh giành đất đai” như Báo SGGPO đã thông tin, ngày 1-10, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 44 đối tượng để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ tranh giành đất đai ở Đồng Nai ảnh 1 Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ tranh giành đất đai ở Đồng Nai

Trong số các đối tượng bị tạm giữ có hai vợ chồng Mai Thị Hồng (SN 1979), Nguyễn Thành Hưng (SN 1975, ngụ TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) và Lâm Thanh Sang (SN 1988, ngụ tỉnh Sóc Trăng, là người được Hồng thuê giữ đất).

Qua điều tra, Sang là đối tượng mang tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, Hưng từng bị TAND TP Biên Hoà xử phạt 20 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Tại cơ quan công an, Hồng khai nhận thuê Sang giữ đất trồng cây đang tranh chấp ở phường Thống Nhất. Sang gọi cho nhiều đàn em tới khu vực để tranh chấp với nhóm của Đen (chưa rõ lai lịch) đang ở trong 3 phòng trọ.

Như đã thông tin, khoảng 11 giờ 30 ngày 29-9, tại khu đất rộng khoảng 3000m2 ở khu phố 4, phường Thống Nhất, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai có khoảng 60 đối tượng (từ 17 đến 25 tuổi) của 2 băng nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến tranh giành đất.

Đúng lúc này, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt kịp thời ngăn chặn hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, đồng thời tổ chức lực lượng vây bắt hai băng nhóm này. Công an đã bắt giữ 59 đối tượng, thu giữ 35 hung khí tự chế, 5 búa tạ, máy hàn...

Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ tranh giành đất đai ở Đồng Nai ảnh 2 Tang vật thu giữ 

Bước đầu, nguyên nhân vụ việc là do trước đó, tại khu đất này xảy ra tranh giành giữa 2 bên gồm vợ chồng Hồng – Hưng và bà Nguyễn Thị Soi (SN 1955, ngụ TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Giữa tháng 9-2020, xuất hiện nhiều đối tượng thanh niên tự xưng là người đến khu đất nêu trên với lý do để trông đất cho bà Soi và yêu cầu vợ chồng bà Hồng không được xây cất nhà, trồng cây trên mảnh đất.

Đồng thời, các đối tượng vào ở tại 3 phòng trọ gần đó với mục đích thay nhau giữ đất. Để tranh giành lại đất, bà Hồng đã mượn một nhóm thanh niên khác đến để giải quyết mâu thuẫn với bà Soi và số thanh niên không cho bà Hồng xây nhà, trồng cây.

Trưa 29-9, khi hai nhóm thanh niên đến khu đất nói trên để giải quyết mâu thuẫn thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục