Tạm giữ hình sự 2 đối tượng về hành vi buôn bán thận

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội ngày 17-2 cho biết, đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng, gồm Trần Xuân Hiệp (sinh năm1991, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa) và Nguyễn Duy Phương (sinh năm1988, ở phường Cát Linh, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Theo nhà chức trách, qua công tác nắm tình hình đã phát hiện ổ nhóm hoạt động mua bán thận trên địa bàn nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng về hành vi buôn bán thận ảnh 1 Hai đối tượng trong đường dây mua bán thận

Ngày 2-2, Công an quận Ba Đình đã bắt giữ 2 đối tượng trên. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do từng đi bán thận nên biết thủ tục và quy trình mua bán thận. 

Cả 2 đã lên mạng xã hội tìm người có nhu cầu bán thận với giá 230 triệu đồng/quả. Sau khi thỏa thuận, các đối tượng vào bệnh viện để tìm người mua thận. 

Ngày 1-2, các đối tượng đã làm thủ tục mua bán thận cho 2 ca. Cả 2 đối tượng thu của mỗi người mua là 1,1 tỷ đồng, trừ các chi phí đóng viện phí, phí xét nghiệm, nuôi ăn ở, tiền cho người bán… Mỗi trường hợp hai đối tượng thu lãi từ 200 - 300 triệu đồng.

Đấu tranh khai thác, cả 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán thận. 

Cơ quan công an khám xét nơi ở của các đối tượng và phát hiện thêm 4 trường hợp đang làm thủ tục đợi chờ người mua thận. Hiện vụ việc đang được Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra.

Tin cùng chuyên mục