Tạm giữ Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An

Chiều 3-11, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, Công an TP Tam Kỳ vừa khám xét và tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban Quản lý (BQL) dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An.

Theo đó, ông Điểu bị tạm giữ để điều tra các sai phạm trong tổ chức đấu thầu tại một số dự án đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Nhà nước. Cùng với đó, một cấp dưới của ông Điểu cũng bị tạm giữ để điều tra các dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu.

Tạm giữ Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An ảnh 1 Trụ sở Ban Quản lý đầu tư và xây dựng TP Hội An. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Được biết, vụ việc này liên quan đến vụ Công an TP Tam Kỳ đã tạm giữ Giám đốc BQL Dự án Đô thị huyện Thăng Bình và một Phó Giám đốc doanh nghiệp xây dựng trước đó. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Trước đó, vào cuối tháng 10, Công an TP Tam Kỳ đã tiến hành tạm giữ khẩn cấp Lê Hữu Vũ (33 tuổi, Giám đốc BQL Dự án Đô thị huyện Thăng Bình) và Trần Thanh Dũng (34 tuổi, Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn - Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An) vì liên quan đến hành vi dàn xếp đấu thầu, vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, chỗ làm việc, phương tiện đối với Trần Thanh Dũng tại TP Tam Kỳ.

Theo thông tin điều tra, từ năm 2013 đến nay, Trần Thanh Dũng liên kết với một số người khác thành lập các công ty để tham gia và dàn xếp các gói thầu xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục