Tạm giữ đối tượng lôi kéo, nghi lừa bán bé gái ra nước ngoài

Khoảng 22 giờ 15 ngày 9-8, sau khi nhận được thông tin chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) về việc có bé gái bị một đối tượng lôi kéo, nghi lừa bán ra nước ngoài, đang di chuyển bằng ô tô đi hướng vào các tỉnh phía Nam, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi xuyên đêm tìm kiếm.
Sáng 10-8, theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), vào thời điểm trên, bé L. bị một nam thanh niên lôi kéo lên xe khách để di chuyển vào các tỉnh phía Nam.
Tạm giữ đối tượng lôi kéo, nghi lừa bán bé gái ra nước ngoài ảnh 1 Nguyễn Hữu Nguyên sau khi bị giữ
Ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Cục CSGT, tổ công tác của Trạm CSGT Đức Phổ, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xuyên đêm, triển khai kiểm soát các phương tiện đi từ phía Bắc vào Nam.
Đến 23 giờ 30 sau khi dừng xe khách biển số 18B-020.32 phát hiện một bé gái đi với một thanh niên giống như đặc điểm miêu tả, nên đã yêu cầu vào trụ sở trạm để xác minh. Sau khi liên lạc với công an địa phương và gia đình cháu đã được xác định chính xác bé gái tên Đ. T. K. L. (sinh năm 2008, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định)
Tại cơ quan công an, thanh niên đi cùng khai là Nguyễn Hữu Nguyên (sinh năm 2004, quê tỉnh Đồng Tháp). Đối tượng Nguyên cho biết, hai người quen nhau trên mạng xã hội một thời gian rồi cho địa chỉ, sau đó đến 7-8, Nguyên đón xe khách ra Nam Định tìm gặp L., khi gặp nhau Nguyên nói L. đi theo vào TPHCM làm chung với Nguyên, nên L. đã đồng ý. 
Đến chiều 9-8, Nguyên và L. đón xe khách trên vào TPHCM, khi đến Trạm CSGT Đức Phổ thì bị lực lượng CSGT phát hiện, bắt giữ. 
Hiện tổ công tác đã bàn giao đối tượng Nguyên cho Công an thị xã Đức Phổ để tiến hành điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục