Tạm giữ 8 phụ nữ vượt biên trốn cách ly Covid-19

Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phát hiện xuồng máy lạ chạy từ hướng Campuchia vào địa bàn tỉnh Kiên Giang, khi tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trên xuồng có 2 người đàn ông Campuchia chở theo 8 người phụ nữ Việt Nam, cùng nhiều hành lý.

Rạng sáng 11-11, Tổ tuần tra phòng chống Covid-19 và chống buôn lậu (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), trong quá trình làm nhiệm vụ trên vùng biển Hà Tiên, đã phát hiện xuồng máy lạ chạy từ hướng Campuchia vào địa bàn tỉnh Kiên Giang. Lực lượng Biên phòng tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trên xuồng có 2 người đàn ông Campuchia chở theo 8 người phụ nữ Việt Nam, cùng nhiều hành lý.

Tạm giữ 8 phụ nữ vượt biên trốn cách ly Covid-19 ảnh 1 Những phụ nữ từ Campuchia trốn cách ly Covid-19 về tỉnh Kiên GIang bằng đường biển, bị lực lượng chức năng phát hiện vào ngày 11-11

Tổ công tác đưa xuồng máy và các đối tượng về Trạm Kiểm soát Biên phòng Pháo Đài (thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên) để xác minh vụ việc. Tại đây, 2 người đàn ông khai tên Prim Chanh Đa và Súp Va (Campuchia), làm nghề chạy tàu thuê.

2 đối tượng khai nhận đã được một người lạ ở thành phố Kép (Campuchia) thuê đưa 8 người phụ nữ Việt Nam về Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) với giá 400.000 đồng/người, trong khi chủ thuê nhận bao nhiêu họ không được biết.

Đối với 8 người phụ nữ đã cùng khai nhận là lén lút nhờ người đưa sang Campuchia bằng đường bộ vào nhiều thời điểm, nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên mấy ngày qua, hay tin ở Campuchia bùng phát dịch Covid - 19, sợ bị lây bệnh nên đã trốn về Việt Nam. Số tiền phải trả cho dịch vụ để được các “cò” đưa sang Campuchia từ 120 - 150 USD người; thuê từ Campuchia đưa về Việt Nam từ 100 USD - 130 USD/người.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và đưa các đối tượng đi cách ly y tế theo quy định.

Tin cùng chuyên mục