Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên

Ngày 7-5, Công an TP Thủ Đức, TPHCM cho biết, đã lập gần 250 biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm “quái xế” bị lực lượng chức năng kiểm tra vào tối 6-5.
"Xế độ" của các "quái xế"
"Xế độ" của các "quái xế"

Lực lượng chức năng lập biên bản với các lỗi như: để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật; có sử dụng bộ phận giảm thanh nhưng không có tác dụng (độ pô); thay đổi kết cấu, màu sắc, nhãn hiệu của xe; không có gương chiếu hậu bên trái của người điều khiển; không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe,…

Qua xác minh, các “quái xế” có tuổi đời khá trẻ, từ 14 – 18 tuổi.
Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên ảnh 1 Công an tạm giữ 50 "xế độ" của nhóm "quái xế"
Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên ảnh 2 Công an làm việc với nhóm "quái xế"
Chiều 6-5, nhóm gặp mặt để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chơi xe tay ga độ ở quán trong con hẻm đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM. Đồng thời, nhóm còn coi trận Việt Nam - Indonesia, trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 31 và dự định sau khi kết thúc trận đấu sẽ "đi bão".

Trước đó, chiều 6-5, người dân phát hiện có gần 300 “quái xế” để xe lấn chiếm lòng đường và đang tổ chức tụ tập, vui chơi trong quán nước đầu con hẻm 188 đường Nguyễn Văn Hưởng nên báo công an.

Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên ảnh 3
Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên ảnh 4
Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên ảnh 5
Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên ảnh 6 "Xế độ" của nhóm "quái xế" 
Tạm giữ 50 “xế độ” của nhóm thanh thiếu niên ảnh 7

Công an đã đưa gần 300 xe và người điều khiển về trụ sở làm việc. Qua kiểm tra, hàng trăm xe được độ “pô”, không gắn gương chiếu hậu và nhiều xe thay đổi kết cấu, màu sơn, nhãn hiệu xe.

Tin cùng chuyên mục