Tạm giữ 5 người trong đoàn thanh tra xây dựng nghi vòi tiền tỷ

Cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm giữ 5 người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Được biết Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc là Phó trưởng phòng Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng.

Ngày 13-6, liên quan tới thông tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản hành vi "vòi tiền" đòi chung chi của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi tiến hành thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, ông Vũ Đức Kim, Chánh Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, sau khi tiến hành lập biên bản với đoàn thanh tra Bộ Xây dựng, lực lượng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm việc với Phòng kinh tế - hạ tầng cùng các phòng, ban của huyện Vĩnh Tường. Đồng thời, cơ quan công an đã tạm giữ 5 người trong đoàn thanh tra để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Được biết Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc là Phó trưởng phòng Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng.

Theo kế hoạch thanh tra, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng có khoảng 1 tháng thanh tra, làm việc tại huyện Vĩnh Tường về các nội dung, như: thanh tra, kiểm tra công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác mời thầu, đấu thầu đối với các gói dự án trọng điểm trong xây dựng giao thông, thủy lợi, các công trình dân dụng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, đầu tư, kinh doanh bất động sản... và một số lĩnh vực khác.

Trong thời gian thanh tra, đoàn mượn 2 phòng làm việc tại UBND huyện Vĩnh Tường để làm nơi làm việc. Trong kế hoạch, đoàn thanh tra làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng, Ban Quản lý dự án huyện và 29 xã, thị trấn trên địa bàn.

Tạm giữ 5 người trong đoàn thanh tra xây dựng nghi vòi tiền tỷ ảnh 1 Trụ sở UBND, HĐND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc 

Theo thông tin từ tỉnh Vĩnh Phúc, trước khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vừa hoàn tất việc thanh tra theo kế hoạch tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại huyện Vĩnh Tường một trong những địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc đang phát triển đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng rất mạnh với nhiều dự án xây dựng, đoàn thanh tra đã tiến hành thanh kiểm tra một số doanh nghiệp xây dựng trúng các gói thầu xây dựng trên địa bàn huyện này.

Trong số đó có Công ty V.H đóng trên địa bàn huyện Vĩnh Tường có vốn điều lệ 3 tỷ đồng nhưng trúng nhiều gói thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng. Sau khi thanh kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị này, đoàn thanh tra đã yêu cầu các bên liên quan chung chi số tiền nhiều tỷ đồng.

Trước hành vi "vòi vĩnh" này, sự việc sau đó đã được báo cáo lên cơ quan công an. Sau đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản hành vi sai phạm của đoàn thanh tra vào ngày 12-6. Hiện nay, vụ việc tiếp tục được lực lượng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục