Tạm giữ 24 thanh thiếu niên đua xe trái phép tại Tiền Giang

Ngày 31-7, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã tạm giữ 24 thanh thiếu niên cùng 17 xe máy để điều tra làm rõ hành vi đua xe trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Nhóm thanh thiếu niên đua xe bị bắt giữ. Ảnh: NGỌC PHÚC
Nhóm thanh thiếu niên đua xe bị bắt giữ. Ảnh: NGỌC PHÚC

Thông tin ban đầu, các “quái xế” này lập nhóm trên mạng xã hội để hẹn nhau đua xe nhằm quảng cáo cho các “lò” độ xe từ nhiều tỉnh khu vực miền Tây.

Rạng sáng cùng ngày, khi các đối tượng phân công một nhóm khác “bắn tin” với công an sẽ có cuộc đua xe ở Quốc lộ 50 (TP Mỹ Tho) nhằm đánh lạc hướng truy bắt của công an.

Tuy nhiên, đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày thì nhóm đối tượng này tổ chức cho người chặn xe trên Quốc lộ 1 (thuộc xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho) để đua xe. Sau nhiều lượt đua, phóng bạt mạng, gây náo loạn đường phố thì cả nhóm bị bắt. 

Lúc bị bắt, các đối tượng không trình được giấy phép, giấy đăng ký xe, một số xe đã tháo biển kiểm soát, thay đổi hình dáng, đặc tính, đục lại số khung, số máy...

Công an đã đưa 24 “quái xế” cùng 17 xe máy của các thanh thiếu niên này về trụ sở công an lấy lời khai, làm rõ hành vi tổ chức, cổ vũ đua xe trái phép, trong các xe tang vật, có nhiều xe đã thay đổi kết cấu nhằm phục vụ mục đích đua xe trái phép.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục