Tạm giữ 2 đối tượng đưa người sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao”

Ngày 27-9, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Kiên (30 tuổi, trú thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) và Lê Phú Giáp (31 tuổi, trú xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa) để điều tra làm rõ hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Lê Phú Giáp (bên trái) và Nguyễn Văn Kiên. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 2-2022, Kiên được một số đối tượng quen biết qua Facebook đưa sang Campuchia làm việc tại một tổ chức tội phạm lừa đảo công nghệ cao núp bóng “công ty”.
Tại đây, Kiên được giao lập các tài khoản ảo trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram, Line để kết bạn, tiếp cận làm quen, sau đó lừa các bị hại nạp tiền đầu tư vào sàn chứng khoán giả, làm cộng tác viên với nhiệm vụ thanh toán đơn hàng Shoppee/Lazada/Tiki, Like video Tiktok… Mỗi khi lừa một bị hại, Kiên được chia 1-3% số tiền chiếm đoạt được.

Sau khi làm việc tại Campuchia một thời gian, Kiên rủ Lê Phú Giáp sang làm cùng, nhưng Giáp không đi mà giới thiệu anh H.Q.T. (35 tuổi, trú xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân).

2 đối tượng này đã dụ dỗ, lừa anh T. sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao”. Tin lời, anh T. đồng ý và được đưa bằng đường tiểu ngạch sang “công ty” nơi Kiên làm việc. Tuy nhiên, tại đây, sau mấy ngày thử việc anh T. không “trụ” được nên phải nộp 2.000 USD cho “công ty” mới được cho về nước.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục