Tạm giữ 2 chuyên viên cấp sở ở Kiên Giang vì nghi nhận hối lộ

Hai chuyên viên của Sở Xây dựng và Sở KH-ĐT tỉnh Kiên Giang bị bắt quả tang khi đang nhận số tiền khoảng 30 triệu đồng, nghi hối lộ, tại một quán cà phê.

Ngày 12-1, Đại tá Trương Đông Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự trong trường hợp phạm tội quả tang, đối với ông L.Q.T. (32 tuổi), chuyên viên Sở Xây dựng và ông N.Q.K. (34 tuổi), chuyên viên Sở KH-ĐT tỉnh Kiên Giang.

Tạm giữ 2 chuyên viên cấp sở ở Kiên Giang vì nghi nhận hối lộ ảnh 1 Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang - nơi  ông L.Q.T. công tác 

Nguồn tin riêng của Báo SGGP cho hay, ông T. và ông K. được cho là hứa hẹn làm khống hồ sơ về năng lực thi công công trình cho một doanh nghiệp. Sau khi xong việc, ông T. và ông K. đòi thêm 30 triệu đồng tiền “cà phê”, nên chủ doanh nghiệp bức xúc, gọi báo công an bắt quả tang hành vi nhận tiền của ông T. và ông K.

Lãnh đạo Sở KH-ĐT tỉnh Kiên Giang xác nhận, đã nhận được thông báo về việc tạm giữ hình sự ông K.. Thông báo này cũng đã được gửi về địa phương và gia đình ông K.. Tương tự, chính quyền địa phương, gia đình và cơ quan Sở Xây dựng cũng nhận thông báo từ cơ quan điều tra.

Hiện 2 cơ quan đã phân công người khác phụ trách công việc của 2 chuyên viên vừa bị tạm giữ. Được biết, ông K. phụ trách thủ tục cấp giấy đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp. Còn ông T. phụ trách thủ tục cấp giấy phép xây dựng.

Theo cơ quan công an cho biết thêm, lời khai của ông T. và ông K. chưa rõ ràng về động cơ đưa nhận tiền. Tuy nhiên, đã đủ chứng cứ xác định có dấu hiệu của hành vi nhận hối lộ. Các tội danh khác, nếu có, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục