Tạm giam giám đốc công ty bất động sản trốn thuế

Ngày 19-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Anh Đức (39 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ bất động sản Vincomreal (trụ sở tại TPHCM) để điều tra làm rõ hành vi trốn thuế.
Đối tượng Lê Anh Đức tại cơ quan công an. Nguồn: VOV
Đối tượng Lê Anh Đức tại cơ quan công an. Nguồn: VOV

Theo đó, năm 2018, Đức nhận chuyển nhượng 14 thửa đất có tổng diện tích khoảng 1,5ha ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ các hộ dân và hợp các thửa đất vẽ thành dự án “ma” khu dân cư Golden Central Park do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ bất động sản Vincomreal làm chủ đầu tư.

Sau đó, công ty do Đức làm giám đốc đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 70 nền đất trong dự án cho khách hàng với giá trên 700 triệu đồng/nền nhưng hợp đồng công chứng chuyển nhượng lại ghi giá 50 triệu đồng.

Đồng thời, công ty này không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng, không kê khai thuế đối với các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Cơ quan điều tra xác định, việc Đức không kê khai thuế thu thập cá nhân đã cấu thành hành vi trốn thuế với số tiền gần 180 triệu đồng.

Ngoài hành vi trốn thuế, cơ quan công an cũng đang xác minh đơn thư của nhiều người dân tố cáo Đức có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đã chuyển tiền mua đất nhưng vẫn chưa được nhận đất như cam kết.

Tin cùng chuyên mục