Tạm dừng thu phí trên QL1 tại Quảng Trị đối với phương tiện cứu trợ người dân

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị về việc tạm dừng thu phí đường bộ tại Km763+800 QL1 qua địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong để tạo điều kiện cho các phương tiện cứu trợ người dân bị lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Trạm thu phí miễn phí đối với phương tiện cứu trợ người dân Quảng Trị
Trạm thu phí miễn phí đối với phương tiện cứu trợ người dân Quảng Trị

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị, Cục Quản lý đường bộ II và chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh căn cứ tình hình thực tế để thực hiện miễn giảm phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa ủng hộ đồng bào bị lũ lụt khu vực miền Trung. Việc tạm dừng thu, miễn phí cho các xe nêu trên phải được lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất. Trường hợp các phương tiện bị ùn tắc tại trạm thu phí, nhà đầu tư phải tổ chức xả trạm theo quy định.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, tuyến QL1 là trục giao thông chính để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cho người dân ở các vùng bị cô lập phía Nam tỉnh Quảng Trị đang bị ngập lụt nặng nề. Việc tổ chức thu phí có thể gây khó khăn cho công tác cứu trợ người dân cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây ách tắc giao thông trên tuyến QL1.

Tin cùng chuyên mục