Tạm dừng nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip

Ngày 11-3, nhiều người dân gọi đến Đường dây nóng Báo SGGP phản ánh đến các cơ quan công an để thực hiện thủ tục cấp mới, cấp đổi căn cước công dân (CCCD) có gắn chip nhưng phải ra về vì không nộp được hồ sơ.

Qua ghi nhận của PV Báo SGGP, tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TPHCM, từ sáng sớm ngày 10-3, hàng chục người dân đã đến nhưng đều không thực hiện được yêu cầu của mình. Bên ngoài cổng có 2 biển thông báo ghi rõ việc tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD từ 12 giờ ngày 4-3-2021. Các trường hợp nhận CCCD, làm con dấu, hồ sơ ngành nghề kinh doanh đầu tư có điều kiện… vẫn làm việc bình thường.

Trả lời câu hỏi của PV Báo SGGP về việc bao giờ tiếp nhận hồ sơ của người dân, Thượng tá Trần Duy Bình, Phó trưởng Phòng PC06 cho biết, việc tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chip điện tử tại đơn vị và các Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Thủ Đức, các quận huyện để Bộ Công an nâng cấp phần mềm và trang bị thêm phương tiện, thiết bị phục vụ người dân. Công việc được tiến hành khẩn trương, do khối lượng công việc rất lớn, việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chip điện tử vẫn chưa định được ngày, giờ cụ thể.

Tin cùng chuyên mục