Tạm dừng hoạt động cơ sở nấu tiệc cưới nghi gây ngộ độc cho hơn 300 người

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hai cơ sở nấu tiệc cưới đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm phục vụ đám cưới.

Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc sau ăn cưới
Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc sau ăn cưới

Chiều 15-7, bà Lê Thị Châu, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk cho biết, đơn vị này kiểm tra đột xuất các cơ sở tổ chức phục vụ tiệc cưới nghi để xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk), khiến hơn 300 người nhập viện cấp cứu.

Qua đó, đoàn kiểm tra phát hiện cả hai cơ sở gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) và cơ sở gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các đám cưới.

Hai cơ sở gia chánh trên đều thiếu nhiều hồ sơ trong sản xuất kinh doanh như: Không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu; không có các hóa đơn chứng từ để truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Hai cơ sở đều có nhiều đầu mối cung cấp nguyên liệu nên dẫn đến khó khăn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm phục vụ trong các đám cưới gây ngộ độc. Riêng cơ sở Văn On lưu mẫu thực phẩm không đúng với quy định (lưu mẫu thực phẩm sống).

Theo bà Châu, đoàn kiểm tra đã lấy 6 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và 11 mẫu thực phẩm từ các cơ sở tổ chức tiệc cưới trên để gửi đi kiểm nghiệm, sớm làm rõ nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu hai cơ sở trên tạm ngưng hoạt động chờ kết quả xử lý của cơ quan chức năng.

Theo thống kê của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, tổng số bệnh nhân nhập viện trong hai vụ ngộ độc thực phẩm đã tăng lên 326 người, trong đó tại huyện Krông Búk có 176 bệnh nhân, huyện Buôn Đôn có 150 bệnh nhân.

Như báo SGGP đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 13-7, gia đình bà M.T. (thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) và gia đình ông L.C.T. (tại xã Chư K’Pô, huyện Krông Búk , tỉnh Đắk Lắk) tổ chức tiệc cưới cho con, mời khách đến dự.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, nhiều khách đến dự tiệc đám cưới phải nhập viện điều trị với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt...

Tin cùng chuyên mục