Tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang từ 15 giờ ngày 26-7

Sáng 26-7, UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang ít nhất 7 ngày do liên tục xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới. 

Đà Nẵng cũng đặt ra yêu cầu phải hoàn thành việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương, người lao động làm việc tại cảng cá Thọ Quang trong ngày 26-7
Đà Nẵng cũng đặt ra yêu cầu phải hoàn thành việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương, người lao động làm việc tại cảng cá Thọ Quang trong ngày 26-7

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, ngày 25-7 ghi nhận 26 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được đánh giá là nguy cơ cao với 7 ca mắc Covid-19 mới trong ngày, nâng tổng số ca trong chuỗi này lên thành 19 ca.

Vì vậy ông Lê Trung Chinh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng quyết định từ 15 giờ ngày 26-7 sẽ tạm dừng hoạt động của cảng cá Thọ Quang trong thời gian ít nhất 7 ngày để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Là chợ đầu mối thủy hải sản có quy mô lớn nhất miền Trung, ông Chinh cũng yêu cầu đối với những người liên quan đến cảng cá Thọ Quang có địa chỉ lưu trú tại TP Đà Nẵng thì yêu cầu không ra khỏi nhà, tự cách ly tại nhà. Những người lưu trú tại địa phương khác thì thông báo về địa phương, đồng thời tạm thời không quay lại cảng cá và TP Đà Nẵng trong thời gian dừng hoạt động.

Hiện cảng cá Thọ Quang đã vắng người
UBND các quận, huyện khẩn trương hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; tiếp tục chủ trương giám sát, lấy mẫu xét nghiệm cứ 3 ngày/1 lần đối với tiểu thương bán thịt, cá ở tất cả các chợ truyền thống. Các lực lượng chức năng địa phương ra quân tuần tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch tại khu dân cư, các chợ và khu vực xung quanh chợ, tuyệt đối không để phát sinh chợ tạm, chợ “cóc” trong bối cảnh cảng cá Thọ Quang dừng hoạt động.

Sở Công thương Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan địa phương đảm bảo cung cấp nguồn cung ứng hàng hóa, nhất là mặt hàng thủy, hải sản, thịt đến các chợ trên địa bàn phục vụ kịp thời người dân.

Tin cùng chuyên mục