Tạm dừng hoặc hạn chế khai thác các chuyến bay đi, đến các tỉnh, thành phố phía Nam

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng hoặc hạn chế khai thác các chuyến bay nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam.
 Tạm dừng hoặc hạn chế khai thác các chuyến bay đi, đến các tỉnh, thành phố phía Nam

Theo đó, các hãng dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau  (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang).

Riêng đường bay Phú Quốc - Hà Nội và Cần Thơ - Hà Nội được khai thác mức tối thiểu. Cụ thể,  đường bay Phú Quốc - Hà Nội khai thác 1 chuyến/ngày, do Vietnam Airlines khai thác. Đường bay Cần Thơ - Hà Nội khai thác 1 chuyến/ngày, do Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19-7, Vietnam Airlines không có kế hoạch khai thác 2 đường bay này nên giao Bamboo Airways khai thác.

Với đường bay TPHCM - Hà Nội, TPHCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng được tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng hạn chế đã công bố trước đó.

Cục HKVN cho biết, các chuyến bay chở hàng không bị hạn chế. Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 19-7 đến hết ngày 1-8.

Tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa nêu tại điểm 2 bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục