Tạm dừng các hoạt động cưỡng chế tại TP Thủ Đức

UBND TPHCM vừa có công văn yêu cầu UBND TP Thủ Đức ban hành quyết định phân công tạm thời Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phụ trách lĩnh vực và địa bàn trên 3 khu vực.
Hạ tầng đô thị được ưu tiên phát triển ở TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Hạ tầng đô thị được ưu tiên phát triển ở TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cụ thể, khu vực 1, 2, 3 tương ứng với các quận 2, 9, Thủ Đức. Cùng với đó, chậm nhất đến ngày 29-1, UBND TP Thủ Đức phải xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động của UBND và từng phòng ban chuyên môn. UBND TPHCM cũng yêu cầu các nguyên lãnh đạo UBND quận 2, 9, Thủ Đức cũ bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức. Trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần tập trung xử lý. UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng quy trình xử lý công việc, làm rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian xử lý đúng quy định của pháp luật. 

Để đảm bảo mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón tết, UBND TPHCM yêu cầu UBND TP Thủ Đức tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức kể từ nay đến Tết Tân Sửu.

Tổng hợp từ các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của TP Thủ Đức trong 2 ngày (25 và 26-1), ông Võ Tấn Quan, Chánh Văn phòng UBND TP Thủ Đức, cho biết lượng người dân đến làm thủ tục có cao hơn ngày thường nhưng không tăng đột biến; các thủ tục phục vụ người dân được triển khai trôi chảy.

Hoạt động tại các điểm tiếp nhận và giải quyết thủ tục liên quan đến giấy tờ tùy thân của người dân cũng diễn ra thuận lợi. Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Giám đốc Công an TP Thủ Đức, cho biết, Công an TP Thủ Đức vẫn sử dụng các trụ sở Công an quận 2, 9, Thủ Đức để phục vụ người dân, do đó người dân có thể lựa chọn địa điểm nào gần nhất, thuận tiện nhất để thực hiện thủ tục.

Về tình hình an ninh trật tự của TP Thủ Đức từ nay đến Tết Tân Sửu 2021, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng cho biết, Công an TP Thủ Đức tăng cường tối đa lực lượng ra quân trấn áp tội phạm, tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, an ninh trật tự, không để các đối tượng lợi dụng thời điểm chuyển giao để thực hiện hành vi vi phạm.

Công an TP Thủ Đức đang triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp (nhưng chưa cấp đại trà). Nguyên nhân, TP Thủ Đức đang hoàn thiện hệ thống dữ liệu, do đó triển khai cấp trước cho một số thành phần ưu tiên như người cao tuổi, lão thành cách mạng hoặc những trường hợp thực sự cần thiết. Sau khi ổn định hệ thống dữ liệu, Công an TP Thủ Đức sẽ triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp lưu động tới tận các phường.

Tin cùng chuyên mục