Tạm dừng bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn từ ngày 16-3

Để an toàn chung cho nhân dân, đồng thời hạn chế việc đi lại của khách nước ngoài trong thời điểm chống dịch Covid-19. Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tạm dừng bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn từ ngày 16-3 cho đến khi có thông báo mới
Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tạm dừng bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn vào ngày 16-3
Đó là Quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, đồng thời để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và du khách.

Được biết, Mỹ Sơn có đến hơn 80% khách tham quan là người nước ngoài. Tính đến ngày 3-3, Mỹ Sơn đón hơn 1.000 lượt khách tham quan. Sau đó vài ngày, lượng khách bắt đầu sụt giảm còn khoảng 700 khách. Con số này tiếp tục sụt giảm khi dịch Covid- 19 bùng phát mạnh ở các nước châu Âu khiến thị trường khách du lịch từ đây sụt giảm.

Cùng với đó, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể dục thể thao tại các khu, điểm du lịch; các hoạt động phố đi bộ, phố đêm; hoạt động của các vũ trường, karaoke, massage; các hoạt động vận chuyển khách tham quan trên sông nước.

Đồng thời, yêu cầu tất cả khách du lịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định pháp luật hiện hành. Khuyến cáo và tiến đến yêu cầu bắt buộc tất cả các du khách phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan ban, ngành cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến địa phương; xử lý nghiêm khắc nhất các hành vi không khai báo, khai báo không trung thực tại các cơ sở lưu trú; đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi thẻ hướng dẫn viên nếu để các thành viên trong đoàn không chấp hành các quy định pháp luật về phòng chống dịch bệnh.

Theo thống kê của ngành y tế Quảng Nam, từ ngày 8 đến 14-3, địa phương này thực hiện 217 mẫu xét nghiệm, trong đó 2 mẫu dương tính (cả hai trường hợp đều là du khách nước ngoài), 176 mẫu âm tính và 39 mẫu đang chờ kết quả.

Tin cùng chuyên mục