Tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống dọc các tuyến quốc lộ để phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang làm việc với chủ cơ sở kinh doanh trên Quốc lộ 1  
Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, do diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp tại các tỉnh và địa phương lân cận, nhất là TP HCM và Long An, tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh ăn uống, các quán nước giải khát, cà phê… trên tuyến Quốc lộ 1, kể từ 17 giờ ngày 4-6 cho đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, chính quyền thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) cũng có văn bản yêu cầu người dân tại địa phương này dừng ngay các hoạt động có tập trung đông người, các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng và không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán cà phê, quán nước giải khát và các đám, tiệc, liên hoan, họp mặt cũng phải dừng từ 17 giờ ngày 4-6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh Tiền Giang đã cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Tiền Giang đến TP HCM và các tỉnh có ca mắc Covid-19.

Đồng thời, tỉnh Tiền Giang cũng đã lập 4 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch gồm: cầu Tân Hương, Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, (huyện Châu Thành), đường tỉnh 879C, (huyện Chợ Gạo) và Trạm thu phí cầu Mỹ Lợi, (thị xã Gò Công).

Lực lượng tại các chốt làm nhiệm vụ 24/24 để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế các trường hợp vào tỉnh Tiền Giang, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục