Tạm đình chỉ nhân viên bảo vệ rừng giấu 155 khúc gỗ trái phép trong nhà

Tối 1-10, một lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Canh Tuất (50 tuổi), nhân viên Trạm quản lý, bảo vệ rừng núi Hòn Ông (thuộc BQLRPH Sơn Hòa) để xác minh, điều tra việc ông này tàng trữ 5,54m3 gỗ không phép trong nhà riêng.

Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Tuất có thời hạn 15 ngày, bắt đầu từ hôm nay (1-10). Trước đó, các lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên tổ chức kiểm tra đột xuất tại nhà riêng của ông Tuất, phát hiện và tạm giữ 155 khúc gỗ hộp bất hợp pháp được cất giấu trong nhà và ngoài vườn.

Lực lượng chức năng tạm giữ 155 khúc gỗ không phép trong nhà ông Tuất

Qua kiểm đếm, 155 khúc gỗ đều thuộc các chủng loại, gồm: hương, bằng lăng, mít nài… Trong đó có 65 khúc gỗ được cất giấu trong nhà, 90 khúc gỗ cất giấu tại các bụi cây trong vườn nhà.

Trước đó, Báo SGGP phản ánh tình trạng tàn phá rừng tự nhiên có chức năng phòng hộ tại tiểu khu 162, thuộc lâm phận xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa).

Hiện, Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng thuê người phá trắng rừng, khai thác gỗ tại tiểu khu 162. Kiểm tra tại nhà riêng 2 đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 188 khúc gỗ các loại.

Được biết, ông Tuất trước kia vốn là Trưởng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Sơn Hội. Đến đầu tháng 9-2021, ông này được điều chuyển làm nhân viên Trạm Quản lý bảo vệ rừng núi Hòn Ông (thuộc xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa).

Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên Nguyễn Trọng Tùng cũng đã có quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày đối với ông Đăng Việt Dũng, Phó Giám đốc phụ trách BQLRPH Sơn Hòa để phục vụ công tác xác minh, làm rõ vụ phá rừng tại tiểu khu 162 do ban vị này quản lý, bảo vệ.

Tin cùng chuyên mục