Tạm đình chỉ hoạt động chung cư Khang Gia Chánh Hưng

Chiều 7-11, tại chung cư Khang Gia Chánh Hưng (số 59 đường Hồ Thành Biên), UBND phường 4 quận 8 đã tiến hành tống đạt Quyết định 6003/QĐTĐC-UBND do Chủ tịch UBND quận 8 Trần Quang Thảo ký ngày 4-11-2019.

Nội dung quyết định là tạm đình chỉ hoạt động đối với chung cư Khang Gia Chánh Hưng (từ 8 giờ ngày 5-11 đến 8 giờ ngày 4-12-2019) để thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy.

Trước đó, Báo SGGP số ra ngày 2-11 có bài “Chung cư Khang Gia Chánh Hưng bất an”. Bài viết phản ánh việc cơ quan chức năng thông báo chung cư chưa được công nhận về an toàn PCCC, chưa có biên bản nghiệm thu và phát hiện 22 lỗi vi phạm về PCCC ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của cư dân.

Thế nhưng, gần một năm qua, kể từ khi đưa chung cư này vào hoạt động (tháng 1-2019), chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia (do ông Trịnh Minh Thanh làm tổng giám đốc) vẫn không hoàn thiện các thủ tục, thiết bị an toàn về PCCC. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng quản lý và vận hành chung cư với Công ty TNHH Khanh Tân.

Việc vận hành chung cư (như: bảo vệ, giữ xe, PCCC, vệ sinh…) được giao cho ông Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng ban quản lý, đảm nhận. Tuy nhiên, các bức xúc của cư dân chỉ được ông Hiền tiếp nhận, chứ không xử lý được, do chưa được Công ty Khang Gia bàn giao hồ sơ kỹ thuật quản lý tòa nhà. Mặc dù cư dân cũng như ông Hiền đã nhiều lần liên hệ nhưng Công ty Khang Gia chưa đáp ứng.

Trong cuộc họp mới đây với cư dân vào cuối tháng 10-2019, ông Trịnh Minh Thanh không có mặt và cử người đại diện. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Hiền tuyên bố tạm dừng hợp đồng, từ nhiệm và sáng 1-11 đã niêm phong hồ sơ, dọn tất cả máy móc ra khỏi chung cư. 

Cũng như các chung cư đang hoạt động, việc cấp nước cho từng hộ chung cư (qua đồng hồ nước từng hộ) cũng như nước phục vụ tưới cây, vệ sinh tòa nhà… được truyền từ đồng hồ tổng. Ban quản lý là bộ phận trực tiếp thu tiền nước của các hộ dân, cân đối hao hụt và đóng cho công ty cấp nước.

Tuy nhiên, ông Hiền đã tiêu hủy các phiếu thu tiền nước ở chung cư Khang Gia Chánh Hưng nên cư dân rất lúng túng với việc này. Việc tổ chức hội nghị chung cư là đòi hỏi cấp bách để cư dân bầu ban quản trị, quản lý tòa nhà. Thực trạng này rất cần sự quan tâm tập trung của chính quyền địa phương.

Tin cùng chuyên mục