Tạm đình chỉ công tác cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM dâm ô trẻ em

Chiều 17-11, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ – Giáo dục tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ xã hội, Sở LĐ-TB-XH TPHCM, để kiểm tra, xác minh làm rõ hành vi dâm ô trẻ em theo tố cáo của nạn nhân. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, tính từ ngày 18-11.

Ông Lê Minh Tấn khẳng định, Sở không bao che cán bộ vi phạm và đang phối hợp với cơ quan công an để làm rõ vụ việc. 

Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM, nơi xảy ra vụ việc cán bộ dâm ô với trẻ đang được chăm sóc ở trung tâm 

Trước đó, sáng 17-11, Báo SGGPO có bài viết "Điều tra vụ việc nghi cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM dâm ô nhiều bé gái", trong đó nêu rõ nhiều hành vi sai phạm của ông Nguyễn Tiến Dũng với các đối tượng đang được quản lý tại Trung tâm.

Cùng ngày, ông Từ Lương, Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Thường trực Thành ủy TPHCM và Thường trực UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH TPHCM lập tức làm rõ sự việc để có biện pháp xử lý kịp thời. Vào trưa 17-11, Ban Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM đã họp khẩn với sự tham gia của nhiều bên liên quan và cá nhân ông Nguyễn Tiến Dũng. Tại cuộc họp này, ông Dũng đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

“Như vậy, chỉ sau 5 tiếng đồng hồ tiếp nhận thông tin, dù trong ngày nghỉ (Chủ nhật), với sự chỉ đạo kịp thời, kiến quyết của lãnh đạo thành phố, sự việc gây bức xúc nêu trên đã được xử lý bước đầu. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TPHCM cũng đã thụ lý đơn tố giác tội phạm và sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Từ Lương thông tin.

Tạm đình chỉ công tác cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM dâm ô trẻ em ảnh 2 Ông Nguyễn Tiến Dũng bị tạm đình chỉ công tác để điều tra làm rõ hành vi dâm ô trẻ em 

Trung tâm hỗ trợ xã hội là cơ sở xã hội có nhiệm vụ tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ, không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TPHCM. Người lang thang được chăm sóc tại đây trong thời gian khoảng 3 tháng. Trong thời gian này, người có gia đình bảo lãnh, sẽ được hồi gia; người không có gia đình bảo lãnh, sẽ được chuyển tiếp tới các cơ sở Bảo trợ xã hội để chăm sóc tiếp.

Là nơi tiếp nhận, chăm sóc người lang thang, xin ăn không nơi cư trú ổn định, nhưng Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM cũng đã để xảy ra nhiều vụ án, sự việc "động trời".
Trước đó, năm 2011, từ điều tra độc quyền của Báo SGGP, đường dây bảo lãnh hồi gia cho người lang thang, xin ăn - người nhà phải chi hàng chục triệu đồng để bảo lãnh con em mình hồi gia - đã bị vạch trần. Trong vụ án này, nhiều cán bộ trung tâm và những người liên quan đã bị xử lý, người lãnh án cao nhất là 20 năm tù giam.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 17-11, lãnh đạo Công an TPHCM cho hay, đã chỉ đạo khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ.

Lãnh đạo Công an TPHCM cho biết, phía công an đã nắm sự việc và đã chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh cùng các đơn vị có liên quan đến vụ việc làm sáng tỏ vụ việc theo đơn tố cáo và báo chí đăng tải. Nếu đúng thì phía công an sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Công an TPHCM chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: C.T
Khi nhận thông tin về vụ việc này, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã tiến hành mời ông Nguyễn Tiến Dũng (là cán bộ ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM trực thuộc sở LĐ-TB-XH TPHCM) đến làm việc vì bị tố dâm ô nhiều cháu bé tại trung tâm này. Công an cũng đã tiến hành làm việc với ít nhất 2 bé gái tố cáo ông Dũng là bé A. (14 tuổi) và D. (13 tuổi) để phục vụ việc điều tra.

Trước đó, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TPHCM (đơn vị chủ quán của Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM, trụ sở đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh) xác nhận, đơn vị này đang phối hợp cùng công an xác minh, làm rõ nội dung tố cáo.

Như Báo SGGPO đã thông tin, ngày 14-11, 2 bé gái là A. (14 tuổi) và D. (13 tuổi) đã tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng (là cán bộ ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM thuộc Sở LĐ-TB-XH TPHCM) đã có hành vi dâm ô 2 bé này khi được đưa vào trung tâm.

Theo đó, bé A. và bé D. là 2 bé gái sống lang thang, cơ nhỡ, không nơi cư trú nên được đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM nằm ở đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM để được chăm sóc…Theo các bé, ông Dũng là cán bộ phụ trách hồ sơ, làm hồ sơ tiếp nhận tại đây.

Trong quá trình các bé gái sống tại đây, ông Dũng hay tìm tới phòng các bé gái. Sau đó, ông Dũng gọi các bé lại gần rồi có hành động sờ vào ngực, vùng kín các bé. Đáng nói, một số lần ông Dũng dâm ô thì có sự chứng kiến của một số bé gái khác.

Các bé gái cho hay, ông Dũng yêu cầu các bé cởi quần áo, sờ vào ngực. Thậm chí, ông Dũng còn bắt các bé gái sờ vào bộ phận sinh dục của mình. Mỗi lần như vậy, ông Dũng cho các em thuốc lá, nước, mì tôm. Đồng thời, ông Dũng hứa sẽ liên hệ với gia đình đến bảo lãnh sớm hay sửa hồ sơ để các bé gái sớm được trở về với gia đình.

Trong số các bé gái bị cán bộ này dâm ô, bé A. và bé D. đã được gia đình bảo lãnh về nhà. Sau đó, các bé đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Dũng tới báo chí và các cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục