Tạm cấp 173 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19 tại Thừa Thiên – Huế

Chiều 21-4, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ban hành Quyết định số 1029/QĐ-UBND về tạm cấp 173 tỷ đồng (đợt 1) từ ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thị xã và thành phố Huế để bổ sung kinh phí thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.
Người dân chờ nhận gạo và nhu yếu phẩm tại "ATM gạo" ở Huế
Người dân chờ nhận gạo và nhu yếu phẩm tại "ATM gạo" ở Huế

Theo đó, tạm cấp cho các huyện: Phong Điền 36,8 tỷ đồng, Quảng Điền 25,4 tỷ đồng, Phú Vang 35,5 tỷ đồng, Phú Lộc 15,4 tỷ đồng, Nam Đông 7 tỷ đồng, A Lưới 9,9 tỷ đồng; thị xã Hương Trà 26,4 tỷ đồng và Hương Thủy 6,6 tỷ đồng; thành phố Huế 10 tỷ đồng.

Quyết định nêu rõ, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế sử dụng nguồn ngân sách của địa phương theo quy định của Chính phủ (gồm 50% nguồn dự phòng ngân sách huyện, xã; nguồn cải cách tiền lương còn dư tại ngân sách huyện) và nguồn kinh phí tỉnh tạm cấp đợt 1 để chi trả ngay cho các nhóm đối tượng: Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31-12-2019 (kể cả các đối tượng thuộc chính sách đặc thù do UBND tỉnh quy định).
Đồng thời, chủ động sử dụng ngân sách huyện để chi trả kịp thời cho các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách. Trường hợp ngân sách địa phương không đảm bảo cân đối ngân sách (sau khi đã sử dụng hết các nguồn kinh phí nêu trên nhưng vẫn còn thiếu nguồn kinh phí) thì có văn bản báo cáo gửi Sở Tài chính để cân đối, tham mưu UBND tỉnh bổ sung.
Cùng ngày, Ngân hàng BacABank-Chi nhánh Huế đã đến thăm, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới huyện A Lưới. 

Tin cùng chuyên mục