Tắm biển khuya, 2 du khách Trung Quốc bị đuối nước

Sáng nay 1-10, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết, hai du khách người Trung Quốc tắm biển khuya ngày 30-9 ở bãi biển Mỹ Khê bị đuối nước khiến 1 người chết và 1 người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Lực ượng cứu hộ đang sơ cứu các nạn nhân
Lực ượng cứu hộ đang sơ cứu các nạn nhân

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 30-9, một nhóm khách Trung Quốc xuống biển Mỹ Khê (bãi T18, thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để tắm.

Trong khi tắm, 2 du khách là anh Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) bị sóng biển cuốn ra xa và đuối nước.

Người dân địa phương phát hiện liền gọi lực lượng cứu hộ bãi biển đến ứng cứu và vớt được anh Li Guang Lei và Li Hai Tao đưa lên bờ sơ cứu.

Tuy nhiên, chỉ có Li Hai Tao hồi tỉnh. Sau đó, Trung tâm Cấp cứu Y tế (115) TP Đà Nẵng đến hiện trường tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu, đặt nội khí quản và đưa cả 2 vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh Li Guang Lei tử vong, còn anh Li Hai Tao được cứu sống.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết, tối 30-9, do thời tiết xấu nên biển Đà Nẵng có sóng lớn. Hơn nữa, theo quy định biển Đà Nẵng chỉ cho phép người dân và du khách tắm đến 19 giờ hàng ngày nên thời điểm hai du khách Trung Quốc bị đuối nước là hơn 21 giờ 30 nên không có lực lượng cứu hộ ứng trực tại chỗ.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân và du khách không được tắm biển ngoài giờ quy định. 

Tin cùng chuyên mục