"Tâm bão" sẵn sàng chống bão, bảo đảm an toàn cho du khách

Chiều 10-8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có công văn gửi riêng các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình và TP Hải Phòng đề nghị kiểm soát, không để tàu thuyền ra khơi; đồng thời tiêu thoát nước đệm, đề phòng mưa lớn gây ngập úng các đô thị; bảo vệ an toàn cho khách du lịch. 
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp có mặt ở Tuần Châu (Quảng Ninh) chiều 10-8 để chỉ đạo di dời tàu thuyền tránh bão số 2

Chiều cùng ngày (10-8), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã dẫn đầu đoàn công tác xuống khu vực cảng Tuần Châu (Hạ Long - Quảng Ninh) và Đồ Sơn (Hải Phòng) để kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị ứng phó bão số 2. 

Tại tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đã thành lập đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành làm trưởng đoàn, đi kiểm tra công tác phòng chống bão trên địa bàn hai huyện Tiên Yên và Vân Đồn. Quảng Ninh đã lệnh cấm biển từ 12 giờ ngày 10-8. Đồng thời huy động 1.010 cán bộ chiến sĩ gồm lực lượng vũ trang và dân quân tự vệ, hiệp đồng 500 cán bộ chiến sĩ là lực lượng của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3 đóng trên địa bàn; 14 xe ô tô, 6 tàu, 22 xuồng và các loại trang thiết bị, phương tiện khác. Tất cả đều đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.      

Thời tiết Hạ Long đang xấu dần, các tàu du lịch tìm nơi neo tránh bão

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 398 tàu du lịch hoạt động ở vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và Lan Hạ, 98 tàu vận chuyển khách tuyến đảo (Cô Tô, Quan Lạn…) đang hoạt động bình thường và sẵn sàng di chuyển tránh trú khi có lệnh. Toàn tỉnh có 8.736 khách du lịch tuyến biển, đảo (trong đó có 1.607 khách nước ngoài) đã được thông tin về bão.        

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong và ngoài nước

Cùng với sơ tán tàu cá vào nơi an toàn tại Hạ Long, Cẩm Phả… theo kiểm kê, Quảng Ninh còn có 14.502 ô lồng bè nuôi thủy sản đã được thông tin về bão và đã tiến hành triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trước 17 giờ chiều 10-8.

Tin cùng chuyên mục