Tài xế trường Gateway tái hiện lại vụ việc khiến học sinh 6 tuổi tử vong trên xe

Sáng 13-9, Công an quận Cầu Giấy và Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp (TP Hà Nội) phối hợp tiến hành thực nghiệm tiếp để điều tra vụ học sinh L.H.L tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Tài xế trường Gateway tái hiện lại vụ việc khiến học sinh 6 tuổi tử vong trên xe

Trong buổi sáng thực nghiệm, tài xế Doãn Quý Phiến sau khi nghe phổ biến yêu cầu từ cơ quan điều tra và được yêu cầu làm đúng những thao tác như hôm xảy ra sự việc khiến cháu L. tử vong (6-8).

Tài xế trường Gateway tái hiện lại vụ việc khiến học sinh 6 tuổi tử vong trên xe ảnh 1 Tài xế Phiến có mặt ở hiện trường từ sớm để thực nghiệm lại vụ việc

Buổi thực nghiệm hiện trường lần này có gia đình cháu L.H.L, các luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho cháu L. cũng có mặt.

Trong khi đó, trên cabin xe đưa đón, ông Phiến ngồi trước ghế lái, bên cạnh ông là cán bộ điều tra viên và có sự chứng kiến của đại diện kiểm sát viên, lúc này là gần 7 giờ 30 sáng ngày 13-9, sau đó ông Phiến được yêu cầu di chuyển chiếc ô tô 16 chỗ tới bãi đỗ xe trong ký túc xá của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tài xế trường Gateway tái hiện lại vụ việc khiến học sinh 6 tuổi tử vong trên xe ảnh 2

Các chi tiết sự việc sau đó được ông Phiến thực hiện từng khâu, theo đúng trình tự như hôm xảy ra sự việc. Cụ thể, ông Phiến xuống xe khóa cửa bằng khóa từ xa, không kiểm tra lại. Sau đó, ông đi bộ ra nơi gửi xe máy ở sát cổng ký túc xá, lấy xe máy rồi đi về.

Buổi thực nghiệm sáng nay không có mặt của người đưa đón học sinh Nguyễn Bích Quy. Theo đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, trong quá trình thực nghiệm, nếu cần thiết để làm rõ thêm các hành vi thì cơ quan điều tra sẽ đưa bà Quy đến.

Tài xế trường Gateway tái hiện lại vụ việc khiến học sinh 6 tuổi tử vong trên xe ảnh 3 Buổi thực nghiệm hiện trường có người nhà cháu L.

Buổi thực nghiệm sáng nay kết thúc tại bãi đỗ xe. Sau đó, chiếc xe 16 chỗ về lại bãi đỗ của đơn vị lưu trữ phương tiện của công an. Chiều cùng ngày, quá trình thực nghiệm sẽ tiếp tục theo đúng mốc thời gian trong ngày xảy ra vụ việc.

Trước đó, tài xế Doãn Quý Phiến bị cơ quan công an khởi tố tội “Vô ý làm chết người” xảy ra tại trường Gateway hôm 6-8, cùng tội danh, người đón học sinh nhà trường là bà Nguyễn Bích Quy cũng bị khởi tố và tạm giam.

Tài xế trường Gateway tái hiện lại vụ việc khiến học sinh 6 tuổi tử vong trên xe ảnh 4 Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.

Liên quan tới sự việc, ngày 12-9, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại đã có đơn gửi cơ quan điều tra và tố tụng quận Cầu Giấy, đề nghị trích xuất camera các vị trí khu vực trường Gateway và quá trình di chuyển của chiếc xe 16 chỗ do tài xế Phiến điều khiển.

Cùng với đó là đề nghị nhiều nội dung khác để làm sáng tỏ vụ án, đồng thời xử lý dứt điểm quá trình điều tra.

Tin cùng chuyên mục