Tài xế lại sử dụng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa

Chiêu thứ dùng tiền lẻ để phản đối như ở trạm Cai Lậy đã được một số tài xế sử dụng để qua trạm BOT Trảng Bom sáng nay 7-12.
 Tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa sáng nay
Tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa sáng nay

Sáng 7-12, trạm BOT tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1A, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã xảy ra tình trạng tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm thu phí này đặt không đúng vị trí khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ cục bộ.

Theo đó, các tài xế dùng tiền lẻ để trả tiền vé từ cả hai hướng Bắc – Nam đã gây ra tình trạng ùn tắc nhưng áp lực không lớn vì nhân viên của Trạm đã chuẩn bị sẵn tiền lẻ 100 đồng, 200 đồng để thối nên trạm thu phí không phải xả trạm.

Các tài xế này là những người dân làm ăn tại Đồng Nai và đây là các xe ngoài khu vực không được miễn giảm phí.

Do dự báo trước được tình hình nên lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại trạm để điều tiết giao thông và giữ tình hình an ninh trật tự. Đến trưa cùng ngày tình hình giao thông qua trạm đã ổn định trở lại.

Như Báo SGGP đã đưa tin, tháng 5-2017, nhiều tài xế và người dân đã dùng tiền lẻ mua vé để phản đối khiến tình hình trở nên rất căng thẳng, trạm phải ngưng hoạt động. Sau 1 tháng ngưng hoạt động, trạm BOT chấp nhận giảm giá vé và miễn phí cho một số trường hợp và tiếp tục thu phí trở lại cho đến nay.

Dự án BOT tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP Biên Hòa do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư với số vốn gần 1.500 tỷ đồng, dài 12 km cộng thêm 10 km cải tạo quốc lộ 1 và đưa vào sử dụng năm 2014, thời gian thu phí khoảng 10 năm. Trạm thu phí của dự án này nằm tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.

Tin cùng chuyên mục