Tài xế dùng giấy tờ quân đội giả chở người từ Đồng Nai lên TPHCM tiêm vaccine

Tài xế khai nhận không phải là người trong lực lượng quân đội và số giấy tờ công an thu giữ là nhờ 1 người quen làm cho với mục đích sử dụng nhằm qua các chốt trạm phòng chống dịch Covid-19. Bốn người trên xe N.V.B. khai chở từ tỉnh Đồng Nai lên TPHCM để tiêm vaccine.

Ngày 5-9, Đội 6, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, đã bàn giao nhóm đối tượng cùng phương tiện, tang vật cho Công an phường Long Phước, TP Thủ Đức, TPHCM để điều tra làm rõ về hành vi dùng giấy tờ quân đội giả để qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Tài xế dùng giấy tờ quân đội giả chở người từ Đồng Nai lên TPHCM tiêm vaccine ảnh 1 Đối tượng tại cơ quan công an

Theo đó, khoảng 9 giờ 15 cùng ngày, tổ công tác Đội 6, Cục CSGT (Bộ Công an) đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại km11 cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây thì phát hiện xe ô tô mang BKS: 51F-525.48 chạy quá tốc độ nên đã yêu cầu dừng để kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra trên xe có tài xế là N.V.B. (SN 1974, ngụ quận 12) và 4 hành khách là N.V.S. (SN 1945), N.M.H. (SN 1970), Q.V.H. (SN 2003) và Q.Đ.Đ. (SN 1988, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai).

Qua làm việc, tài xế N.V.B. cho biết là người thuộc lực lượng quân đội và xuất trình 3 loại giấy tờ có liên quan đến quân đội mang tên N.V.B..

Tài xế dùng giấy tờ quân đội giả chở người từ Đồng Nai lên TPHCM tiêm vaccine ảnh 2
Tài xế dùng giấy tờ quân đội giả chở người từ Đồng Nai lên TPHCM tiêm vaccine ảnh 3 Giấy tờ thu giữ

Do nghi vấn về số giấy tờ tài xế đưa nên tổ công tác đã mời nhóm người này cùng phương tiện về trụ sở Công an phường Long Phước, TP Thủ Đức, TPHCM để làm việc.

Qua đấu tranh, N.V.B. thừa nhận mình không phải là người trong lực lượng quân đội. Số giấy tờ trên N.V.B. khai nhờ một người quen làm cho, với mục đích sử dụng nhằm qua các chốt trạm phòng chống dịch Covid-19.

Bốn người trên xe khai đi từ tỉnh Đồng Nai lên TPHCM để tiêm vaccine.

Tin cùng chuyên mục