Tài xế container đề nghị thay đổi kiểm sát viên vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc

Sáng 4-6, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đưa vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” liên quan tới xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khiến 5 người tử vong ra xét xử cấp phúc thẩm.

Các bị cáo trong vụ án là: Ngô Văn Sơn (sinh năm 1978, ở tỉnh Bắc Ninh, tài xế xe Innova) và Lê Ngọc Hoàng (sinh năm 1985, trú tại tỉnh Thái Bình, tài xế container) cùng bị cáo buộc với tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tài xế container đề nghị thay đổi kiểm sát viên vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc ảnh 1 2 bị cáo sáng ngày 4-6
Tại phần làm thủ tục sáng nay, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) thay đổi kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại tòa là ông Lưu Thế Hưng (Kiểm sát viên thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên).
Lý do đề nghị thay đổi kiểm sát viên, bị cáo Hoàng cho rằng, ông Hưng không vô tư, khách quan khi giải quyết vụ án.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Thiện Hiệp, người bào chữa cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng cũng đề nghị thay đổi kiểm sát viên đối với ông Hưng vì cho rằng, nếu để ông Hưng tiếp tục tiến hành tố tụng sẽ vi phạm luật tố tụng hình sự, các quy định về trách nhiệm quyền hạn của kiểm sát viên.

Việc này, kiểm sát viên Lưu Thế Hưng khẳng định, mình không bênh vực ai, bảo vệ ai và thực sự vô tư khi giải quyết vụ án, việc đề nghị thay đổi kiểm sát viên là không có căn cứ. 

HĐXX sau đó hội ý và quyết định ông Hưng không thuộc trường hợp phải thay đổi và chấp nhận cho ông Hưng tiếp tục thực hiện quyền công tố tại tòa cấp phúc thẩm. 
Phiên phúc thẩm bước sang phần xét hỏi, tuy nhiên, phòng báo chí được bố trí riêng cho phóng viên các cơ quan báo chí gặp sự cố không có tín hiệu. Dự kiến chiều nay, phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi. 
Trước đó, theo bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho rằng, dù Lê Ngọc Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng đủ căn cứ cho thấy tài xế này có lỗi trong vụ tai nạn.

Tài xế xe container bị xác định có lỗi điều khiển xe tham gia giao thông nhưng không tuân thủ quy định về tốc độ, không giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo đi chậm.

Bị cáo Sơn có lỗi cho xe Innova đi lùi trên cao tốc, điều khiển xe khi trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người quy định.

Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Sơn 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng 4 năm, 6 tháng tù. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Hoàng kháng cáo kêu oan. 

Tin cùng chuyên mục