Tài xế “chơi” ma túy đá ketamine, ngủ gật lúc gây ra vụ TNGT thảm khốc ở Hải Dương

Ngày 22-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành, Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội), là người điều khiển xe tải BKS 29C-719.53, gây ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên Quốc lộ 5 đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) làm 8 người chết và 7 người bị thương.

Tại trụ sở Công an huyện Kim Thành, Cơ quan CSĐT tiếp tục tiến hành lấy lời khai của tài xế Tâm cùng với 2 phụ xe.

Tỏ ra khá tỉnh táo, tài xế Tâm khai nhận anh ta đã sử dụng ma túy trước khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên. Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra hỏi cụ thể Tâm đã sử dụng ma túy vào thời điểm nào và bao nhiêu lần thì Tâm khai không nhớ rõ.

Sau đó, Tâm khai đã dùng ma túy "đá" vào khoảng thứ ba (ngày 15-1) hoặc vào thứ sáu (ngày 17-1). Đáng lưu ý, sau khi lực lượng chức năng đưa đi xét nghiệm, tài xế Tâm không tin trong máu còn ma túy nên nhiều lần xin được xét nghiệm lại. Do đó, Công an huyện Kim Thành và các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã nhiều lần đưa Tâm đi kiểm tra lại và các kết quả test ma túy đều cho phản ứng dương tính với "đá" ketamine.

Tài xế “chơi” ma túy đá ketamine, ngủ gật lúc gây ra vụ TNGT thảm khốc ở Hải Dương ảnh 1 Tài xế Lương Văn Tâm tại cơ quan điều tra sau khi gây ra vụ TNGT làm 8 người chết

Khai nhận với cơ quan điều tra, Tâm cho biết, trước thời điểm gây ra vụ TNGT kinh hoàng, trên chiếc xe tải BKS 29C-719.53 có Tâm và 2 phụ xe nhận chở hàng thuê từ Hà Nội về Hải Phòng giao hàng. Tới khoảng 14 giờ chiều 21-1, khi đi trên Quốc lộ 5 tới địa bàn tỉnh Hải Dương, Tâm có nói là mệt nên cả 3 dự định khi đi qua trạm thu phí số 2 (Quán Toan, Hải Phòng) sẽ đổi tài. Tuy nhiên, khi đi tới cầu vượt Kim Lương thì Tâm gây ra vụ tai nạn thảm khốc, cướp đi sinh mạng của 8 người.

Tâm khai nhận, xe lao vào đoàn người đi trên đường do ngủ gật, đầu óc không tỉnh táo và lúc giật mình nhận ra thì đã quá muộn. Do hoảng hốt, Tâm liên tục đánh lái nên gây ra tình trạng xe chạy zíc zắc khi lao vào đoàn người, rồi lao sang làn ô tô, tông vào dải phân cách.

Sau khi gây ra tai nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe vì hoảng sợ và lo bị người dân trong khu vực bức xúc phản ứng. Tuy nhiên, cả 3 người quanh quẩn khu vực tai nạn không xa. Cho tới tối 21-1, cả 3 người hỏi đường tới cơ quan Công an huyện Kim Thành để trình diện.

Về phía lãnh đạo Công an huyện Kim Thành cho biết, hiện các cơ quan liên quan đang phối hợp chặt chẽ, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, củng cố, giám định, thu thập thêm các thông tin liên quan đến tài xế nên tạm thời chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can.

Cùng ngày, Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Hải Dương (3401D) đã cử cán bộ phối hợp với Công an huyện Kim Thành để điều tra nguyên nhân tai nạn theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tài xế “chơi” ma túy đá ketamine, ngủ gật lúc gây ra vụ TNGT thảm khốc ở Hải Dương ảnh 2 Vụ TNGT tại Quốc lộ 5 chiều 21-1 đã làm 8 người chết và 7 người bị thương

Trong ngày 22-1, nhiều đoàn công tác của trung ương và tỉnh Hải Dương đã về địa phương để thăm hỏi, động viên và chia buồn với những gia đình không may có người gặp nạn.

Tới phúng viếng, chia buồn với 8 gia đình ở xã Kim Lương có người thiệt mạng trong vụ TNGT trên và thăm hỏi, động viên những người bị thương đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh,  Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị quan tâm, hỗ trợ các gia đình nạn nhân lo hậu sự cho những người đã mất, giúp người thân của họ vơi đi nỗi đau thương; kịp thời thăm hỏi, động viên những người bị thương để sớm ổn định sức khỏe, tâm lý; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức và cẩn trọng khi tham gia giao thông.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã về huyện Kim Thành để thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đồng thời, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp gia đình có người bị thiệt mạng 3 triệu đồng/người, người bị thương 1,5 triệu đồng/người

Tin cùng chuyên mục