Tài xế bị phạt hơn 122 triệu đồng vì xả nhớt thải ra môi trường

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký quyết định xử phạt hành chính hơn 383 triệu đồng đối với 1 doanh nghiệp và 1 tài xế vì chuyển giao và đổ chất thải nguy hại ra môi trường...
Cảnh sát Môi trường TP Đà Nẵng bắt quả tang xe tải xả dầu nhớt ra môi trường
Cảnh sát Môi trường TP Đà Nẵng bắt quả tang xe tải xả dầu nhớt ra môi trường

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH giấy Vĩnh Nghiệp với tổng mức tiền phạt là 260 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính là “Chuyển giao chất thải nguy hại cho tổ chức, cá nhân không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại trong trường hợp chuyển giao từ 2.000kg đến 3.000kg trở lên”.

Mức phạt nêu trên đã xem xét tình tiết giảm nhẹ là công ty đã tự nguyện khắc phục hậu quả bằng việc hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Miền Trung để thu gom, xử lý toàn bộ số chất thải nguy hại sau khi sự việc xảy ra.

Quyết định cũng buộc Công ty Vĩnh Nghiệp phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường gây ra và báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này, và mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty chịu trách nhiệm chi trả.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 9-11, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Quách Văn Sáng (sinh năm 1996, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) với hình thức xử phạt chính là phạt tiền với mức phạt 100 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm là “Đổ chất thải nguy hại trái quy định về bảo vệ môi trường trong trường hợp dưới 100kg chất thải nguy hại”.

Cùng với đó, Quách Văn Sáng phải chịu hình thức phạt bổ sung là nộp số tiền 22.967.000 đồng vào ngân sách Nhà nước thay cho hình thức xử phạt tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm (xe ôtô BKS 43C-116.03 - PV).

Được biết, tài xế Quách Văn Sáng bị xử phạt nêu trên do đã dùng xe hút hầm cầu đổ nhớt thải của Công ty TNHH giấy Vĩnh Nghiệp (trụ sở chính tại đường số 10, KCN Hòa Khánh) xuống thẳng cống thoát nước đô thị và đã bị Phòng Cảnh sát môi trường - Công an thành phố Đà Nẵng bắt quả tang.

Tin cùng chuyên mục