Tài xế bị phạt 1 năm tù vì xuyên tạc công tác phòng chống dịch Covid-19

Chiều 30-3, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã xét xử hình sự sơ thẩm về hành vi“Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 1 Điều 331 Bộ luật Hình sự đối với Lê Minh Tài (38 tuổi, tạm trú Phường 8, TP Cà Mau).  Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Tài 1 năm tù giam.

Bị cáo Lê Minh Tài tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: MÃ PHI
Bị cáo Lê Minh Tài tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: MÃ PHI

Theo cáo trạng, Tài là tài xế xe tải chuyên chở thuê hàng hoá đi từ các tỉnh khác về Cà Mau và ngược lại. Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10-2021, Tài thường xuyên chở hàng hoá từ tỉnh ngoài ra vào Cà Mau và nghỉ lại ở nơi xuống hàng mà không di chuyển đến điểm cách ly tạm thời dành cho tài xế...

Tài cho rằng công tác phòng chống dịch Covid-19 của lãnh đạo tỉnh Cà Mau làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bản thân và những tài xế xe tải khác. Từ ngày 17-9 đến 27-11-2021, Tài sử dụng tài khoản facebook cá nhân viết, đăng tải 28 bài viết, 9 đoạn video clip và chia sẻ nhiều đoạn video clip khác có nội dung tiêu cực, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của lãnh đạo tỉnh, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Làm việc với cơ quan chức năng, Tài khai nhận sử dụng số điện thoại cá nhân để đăng ký và trực tiếp sử dụng từ năm 2019. Tuy nhiên, sau đó Tài không gỡ bàỉ viết và đoạn video mà tiếp tục đăng, phát tán thông tin  với nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục