“Tài tử miệt vườn” - sân chơi tài tử trở lại với nhiều nét mới lạ

Tối 11-9, chương trình Tài tử miệt vườn sẽ phát sóng số đầu tiên trên kênh Truyền hình Đồng Tháp 1 (THĐT1). 16 tập sẽ lần lượt được phát sóng liên tục vào các tối chủ nhật hàng tuần.

Trải qua hai mùa thi tài, sân chơi tài tử mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống này đã trở thành một trong những chương trình được khán giả truyền hình yêu thích và là thương hiệu của Đài Truyền hình Đồng Tháp.

Sau 2 năm vắng bóng vì dịch bệnh, năm 2022, chương trình đã trở lại với mùa tuyển sinh mới, thu hút hơn 800 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

“Tài tử miệt vườn” - sân chơi tài tử trở lại với nhiều nét mới lạ ảnh 1 Chương trình Tài tử miệt vườn mùa 3 được dàn dựng hấp dẫn, cuốn hút 

Các thí sinh sẽ trải qua 6 vòng thi gồm: Khởi động, Cất cánh, So tài, Tăng tốc, Lội ngược dòngĐăng quang.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là có thêm vòng thi Lội ngược dòng để tăng thêm tính hấp dẫn của chương trình, kịch bản từng vòng thi cũng có nhiều thay đổi để giúp các thí sinh thể hiện hết tài năng, khán giả được thưởng thức nhiều màn thi gay cấn, hấp dẫn.

“Tài tử miệt vườn” - sân chơi tài tử trở lại với nhiều nét mới lạ ảnh 2 Tiết mục dự thi "Làm dâu miệt vườn " của hai thí sinh Yến Khoa và Văn Khánh

Các thí sinh tham gia vòng Khởi động thi hát một bài bản tổ, một thể điệu hay một câu vọng cổ bất kỳ có gối đầu bằng nói lối, dặm, lý... Sau vòng thi này, có 48 thí sinh sẽ được chọn vào vòng Cất cánh, bốc thăm chia cặp ngẫu nhiên cùng song ca ca cổ theo 4 chủ đề: Chuyện nhà dì Sáu, Tình lúa duyên sen, Đám cưới miệt vườn, Câu chuyện nhà nông.

Trong vòng So tàiTăng tốc tiếp theo, 18 thí sinh kết hợp thành 9 cặp cùng với nghệ sĩ khách mời trình diễn 9 trích đoạn cải lương tâm lý xã hội và 9 trích đoạn tuồng cổ, lịch sử, màu sắc dân gian được viết mới hoàn toàn.

Từ tổng số điểm của cả hai vòng trên, 4 thí sinh có số điểm cao nhất vào thẳng chung kết xếp hạng, 5 thí sinh có điểm cao kế tiếp vào vòng Lội ngược dòng để thi chọn ra 2 thí sinh vào đêm chung kết cuối.

“Tài tử miệt vườn” - sân chơi tài tử trở lại với nhiều nét mới lạ ảnh 3 Đôi vợ chồng Thanh Ly và Trần Thị Quí cùng tham gia chương trình Tài tử miệt vườn với tiết mục thi diễn "Mùa xuân cưới em"

Trong vòng chung kết xếp hạng Đăng quang, 6 thí sinh thi diễn một trích đoạn cải lương và hát một bài bản tổ (truyền hình trực tiếp).

BTC sẽ trao các giải thưởng: Quán quân (80 triệu đồng), giải nhì (50 triệu đồng), 2 giải ba và 2 giải tư và các giải phụ.

Đêm chung kết trao giải Tài tử miệt vườn 2022 sẽ diễn ra vào tháng 12-2022.

Tin cùng chuyên mục