Tái sinh - bộ phim “chữa lành” về dịch Covid-19

Kể lại câu chuyện của những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, bộ phim nhằm truyền tải đến người xem thông điệp “trong đại dịch mất mát, tình yêu tái sinh”.


Phim là câu chuyện truyền cảm hứng của nhân vật chính - Bảo Ngọc (Thanh Xuân thủ vai) cô tiểu thư “cành vàng lá ngọc” chẳng may trở thành ca F0 siêu lây nhiễm. Giữa lúc tuyệt vọng vì cảm thấy tội lỗi cô nhận được lời khuyên của bác sĩ Việt (Thuận Nguyễn thủ vai) - người mà cô không biết mặt đã khiến cô nhận ra được lý tưởng sống mới.

Tái sinh - bộ phim “chữa lành” về dịch Covid-19 ảnh 1 Bộ phim gợi lại hình ảnh hy sinh của đội ngũ y bác sĩ

Sau đó Bảo Ngọc quyết tâm trở thành tình nguyện viên xung phong ra tuyến đầu chống dịch, ban đầu gặp nhiều khó khăn do sự ngăn cản của gia đình cũng như sự coi thường của đồng đội.

Nhưng bằng chính sự thông minh và không quản ngại khó khăn cô dần nhận được sự đón nhận của đồng đội những người ban đầu cho rằng cô chỉ làm màu và không làm việc này được bao lâu.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Trần Bửu Lộc cho hay đây không phải là một bộ phim tài liệu về Covid-19. “Tôi muốn làm bộ phim này để tưởng nhớ những gì đã trải qua, cũng như tri ân các y bác sĩ - những người trong tuyến đầu chống dịch. Đôi khi có những nỗi đau sẽ trở thành kỷ niệm, mà kỷ niệm thì không bao giờ quên.

Bộ phim mang thông điệp truyền cảm hứng đem đến cho người xem một góc nhìn tích cực lạc quan hơn. Sẽ có người thích, có người không thích nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được năng lượng tích cực khi đối diện với dịch bệnh thông qua bộ phim này” – anh cho biết.

Tái sinh - bộ phim “chữa lành” về dịch Covid-19 ảnh 2 Thuận Nguyễn đảm nhận vai chính trong phim

Dàn diễn viên của Tái sinh đa phần là những gương mặt trẻ tài năng: Thuận Nguyễn (vai Việt), Thanh Xuân (vai Bảo Ngọc), MC Minh Ngọc (vai Thảo),  Tuấn Kiệt (vai Nam)...

Riêng với Thuận Nguyễn, dù không phải lần đầu đảm nhận vai bác sĩ nhưng vai diễn lần này khiến anh chịu không ít áp lực bởi tính cách nhân vật hoàn toàn khác, đòi hỏi yếu tố chuyên môn cao hơn.

Anh cho biết: “Tôi chỉ được xem trước vài phân đoạn trong kịch bản để chuẩn bị cho vai diễn. Có lẽ những hình ảnh trong mùa dịch là dữ liệu đã giúp bản thân tôi thể hiện được phần nào nhân vật”.

Cũng theo Thuận Nguyễn, nhờ vai diễn này anh đồng cảm sâu sắc với những khó khăn mà các y bác sĩ tuyến đầu trải qua, đặc biệt khi họ luôn phải mặc bộ độ bảo hộ trong suốt mùa dịch.

Anh cũng cảm nhận được sự mất mát, đau thương, sự ray rứt, áy náy vì không thể cứu sống được những bệnh nhân không qua khỏi… của đội ngũ y bác sĩ.

Tái sinh - bộ phim “chữa lành” về dịch Covid-19 ảnh 3 Thông điệp "chữa lành" được chuyển tải qua bộ phim

Tái sinh mang đến một thông điệp truyền cảm hứng về một người trẻ với những suy nghĩ, hành động và tư duy lạc quan ngay cả khi đang đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm.

Những người trẻ vì cộng đồng chẳng ngại khó khăn lao vào tâm dịch nhưng vẫn giữ được tinh thần tích cực mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng hơn giữa một không khí nặng nề của những ngày dịch bệnh đang hoành hành.

Phim dài 6 tập được công chiếu độc quyền trên nền tảng Galaxy Play từ ngày 25-8.

Tin cùng chuyên mục