Tài sản của Tập đoàn SCG tại Việt Nam tăng mạnh

Theo thông tin từ Tập đoàn SCG Thái Lan, tính đến hết quý 1-2020, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 82.769 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành kinh doanh hóa dầu. Doanh thu bán hàng tại thị trường Việt Nam trong quý cũng đạt 6.013 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do ngành kinh doanh bao bì và xi măng, vật liệu xây dựng.
Tài sản của Tập đoàn SCG tại Việt Nam tăng mạnh

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG, cho biết trừ kết quả doanh thu tại Việt Nam, doanh số bán hàng quý 1-2020 của tập đoàn đạt 78.559 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chủ yếu do giá hóa chất giảm vì suy giảm nhu cầu trên phạm vi toàn thế giới.

Lợi nhuận quý đạt 5.179 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tại các nước ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh số bán hàng của SCG trong quý 1-2020 tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 21.397 tỷ đồng, chiếm 28% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu này đã bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan. 

Tính đến ngày 31-3, tổng tài sản của SCG đạt 512.975 tỷ đồng. Trong đó, tổng tài sản tại các nước ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) đạt 176.615 tỷ đồng, chiếm 34% tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn. Cũng theo ông Roongrote Rangsiyopash, trong thời gian tới, SCG tăng cường áp dụng công nghệ số để mang đến các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp một cách thuận tiện, an toàn cho người tiêu dùng, theo định hướng chiến lược của tập đoàn nhằm giảm thiểu tác động đột ngột từ bên ngoài; nắm bắt những cơ hội mới khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng nhanh. 

Tin cùng chuyên mục