Tai nghe sử dụng năng lượng mặt trời

Công ty khởi nghiệp công nghệ của Thụy Điển Exeger bước vào lĩnh vực nghiên cứu thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời từ năm 2009, với tầm nhìn khai thác năng lượng mặt trời cho các thiết bị điện tử tiêu dùng và biến những vấn đề về tuổi thọ pin trở thành dĩ vãng. 
Tai nghe sử dụng năng lượng mặt trời Urbanista Phoenix
Tai nghe sử dụng năng lượng mặt trời Urbanista Phoenix

Exeger đã được cấp bằng sáng chế công nghệ Powerfoyle, có thể được tích hợp liền mạch vào các thiết bị hiện có, cho phép chuyển đổi ánh sáng trong nhà và ngoài trời thành năng lượng gần như vô tận.

Hiện tại, 6 sản phẩm sử dụng công nghệ của Exeger đã được thương mại hóa. 3 trong số đó là tai nghe chạy bằng năng lượng mặt trời: Urbanista Los Angeles, Urbanista Phoenix và Adidas RPT-02 Sol. Công ty cũng đã tích hợp Powerfoyle vào nón bảo hiểm xe đạp POC Omne Eternal và dây đai cho chó.

Không giống như các loại pin mặt trời thông thường, Powerfoyle là công nghệ không chứa silicon. Exeger đã thay thế silicon bằng titanium dioxide và phát minh pin mặt trời nhạy cảm với ánh sáng. Khi Powerfoyle bị phơi sáng một phần, nó vẫn hoạt động. Có nghĩa là ngay cả khi bạn che một phần của thiết bị, phần còn lại sẽ vẫn tạo ra điện cho dù ở trong nhà hay ngoài trời.

Tin cùng chuyên mục