Tai nạn máy bay tại Ethiopia: Toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng

Hãng hàng không Ethiopian Airlines chiều 10-3 xác nhận không ai còn sống sót trong vụ tai nạn máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không này trước đó cùng ngày.
Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines tại sân bay Addis Ababa. Ảnh:REUTERS
Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines tại sân bay Addis Ababa. Ảnh:REUTERS

Theo tuyên bố của hãng hàng không Ethiopian Airlines, Giám đốc điều hành của hãng đang ở hiện trường vụ tai nạn, và rất lấy làm tiếc khi phải xác nhận không còn ai sống sót.

Ethiopian Airlines cho biết sự việc xảy ra vào lúc 8 giờ 44 (giờ địa phương, 13 giờ 44 giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8 giờ 38 đến sân bay Nairobi và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh. Khi gặp nạn, trên máy bay có 157 người, gồm 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn. 

Hiện hãng Ethiopian Airlines đã cử nhân viên tới hiện trường vụ tai nạn để “làm tất cả những gì có thể” hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác tìm kiếm cứu nạn. 

Trước đó, truyền thông nhà nước Ethiopia cũng đưa tin không có nạn nhân nào sống sót trong vụ tai nạn máy bay này. Điều tra ban đầu cho thấy trên máy bay mang số hiệu ET 302 có các hành khách mang quốc tịch của 33 nước khác nhau, trong đó có 8 hành khách người Trung Quốc.

Trong khi đó, người phát ngôn hãng hàng không Ethiopia Airlines Asrat Begashaw cho biết, trong số những người thiệt mạng có 32 người Kenya và 17 người Ethiopia.

Tai nạn máy bay tại Ethiopia: Toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng ảnh 1 Nhóm hành khách Trung Quốc theo dõi lịch bay tại sân bay Nairobi, Kenya hôm 10-3. Ảnh: Getty Images 

Cùng ngày, trên trang mạng Twitter, Tổng thống Ethiopia Uhuru Kenyatta đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người gặp nạn. Văn phòng Thủ tướng Abiy Ahmed đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình của những hành khách gặp nạn.

Chiếc máy bay Boeing 737-800MAX của Ethiopia cũng giống loại máy bay của hãng Lion Air (Indonesia) bị rơi hồi tháng 10 - 2018 khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay của hãng Ethiopian Airlines là phiên bản mới nhất của dòng Boeing 737 – mẫu máy bay chở khách hiện đại và được bán chạy nhất trên giới.

Hãng chế tạo máy bay Boeing cũng đã đưa ra tuyên bố rằng hãng đã nắm được vụ việc này “và đang theo dõi chặt chẽ diễn biến liên quan đến vụ tai nạn”.

Ethiopian Airlines là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước, và là một trong những hãng vận tải hàng không lớn nhất châu Phi.

Tin cùng chuyên mục