Tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí

Sáng 4-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cùng các sở ngành có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông TPHCM về kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) năm 2021 và phương hướng 2022.  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đánh giá năm 2021 là một năm khó khăn nhưng ngành giao thông có thể tự hào đóng góp vào công tác chống dịch của TP với nhiều thành tích nổi bật.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu, trong năm 2021, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông đã được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể. Tình hình tai nạn giao thông tiếp tục được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí, so với năm 2020 giảm 1.146 vụ (-39,01%), giảm 70 người chết (-12,8%) và giảm 993 người bị thương (-48,8%).

Công tác khắc phục ùn tắc giao thông tiếp tục được thực hiện cơ bản hiệu quả. Công tác quản lý trật tự đô thị và sử dụng lòng lề đường, vỉa hè tiếp tục được các ngành chức năng, chính quyền các cấp tăng cường kiểm tra, xử lý; lòng lề đường, vỉa hè cơ bản thông thoáng hơn.

Về kế hoạch của Ban ATGT TP trong năm 2022, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu giao Thường trực Ban ATGT TP phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, Công an TPHCM và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện bám sát chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”.

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TPHCM Nguyễn Vũ Hạnh Phúc cho biết, việc giảm sâu tai nạn giao thông một phần do yếu tố khách quan là dịch Covid-19, lượng phương tiện và người dân ít ra đường. Tuy nhiên, đây cũng là sự nỗ lực rất lớn của ngành giao thông thành phố. Mục tiêu năm nay sẽ kéo giảm từ 5 - 10% các chỉ tiêu về tai nạn giao thông so với năm 2021.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng tuy đã đạt được kết quả tích cực về giảm tai nạn giao thông, song chỉ tiêu kéo giảm 5 - 10% tai nạn giao thông mà Ban ATGT đề ra khó thực hiện. Bên cạnh đó, TP cần có phương án di dời các bãi xe container dọc hai bên tuyến xa lộ Hà Nội, khu vực gần cảng Cát Lái vì đây là nguyên nhân gây kẹt xe khu vực cửa ngõ phía Đông TP.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu, các sở ngành tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 10-3-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 29-12-2016 của UBND TPHCM về công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè. Yêu cầu từng đơn vị tiếp tục rà soát, bổ sung các đề án, kế hoạch cụ thể để lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè; phát hiện và xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm trật tự đô thị; xóa bỏ tình trạng chợ tự phát trên cơ sở sắp xếp, quản lý phù hợp; vận động và phát huy hiệu quả của các mô hình nhân dân tự quản xây dựng tuyến đường, vỉa hè xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục