Tái khởi động thu gom phế liệu, rác tái chế tại Saigon Co.op

Sau nhiều tháng tạm ngừng do Covid-19, Saigon Co.op cùng Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã tái khởi động chương trình thu gom phế liệu, rác tái chế tại các siêu thị trên địa bàn TPHCM.
Thu gom, tái chế rác thải tại Co.opmart
Thu gom, tái chế rác thải tại Co.opmart

Chương trình là minh chứng cho những nỗ lực của Saigon Co.op trong việc định hướng phát triển bền vững vì chất lượng cuộc sống, tiếp tục xây dựng thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, môi trường, nhất là trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Để thực hiện, tháng 6-2021, Saigon Co.op đã lắp đặt thùng rác 5 ngăn tại 23 siêu thị trên địa bàn TPHCM với mong muốn hình thành các trạm thu gom rác thuận tiện nhất. 

Trước đó trong năm 2020, Saigon Co.op đã tổ chức thành công “Ngày hội tái chế vỏ hộp sữa” tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, tạo ra nhiều kết quả tích cực, nhất là sự quan tâm của cộng đồng trong việc phân loại, thu gom và tái chế chất thải. Do đó, dự án hợp tác lần này giữa Saigon Co.op và PRO Việt Nam được nhân rộng với quy mô lớn hơn, đối tượng thu gom đa dạng hơn... với mong muốn hình thành các trạm thu gom thuận tiện nhất cho cộng đồng dân cư. Từ đó nâng cao ý thức của mọi người về việc phân loại, thu gom, tái chế bao bì một cách hiệu quả, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe người dân. 

Tin cùng chuyên mục