Tái diễn nạn rải đinh trên quốc lộ

Sau thời gian im ắng, nạn rải đinh tiếp tục xảy ra trên quốc lộ (QL) 1A, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân (TPHCM). Lợi dụng đang trong thời điểm giãn cách xã hội, chính quyền các cấp và người dân tập trung chống dịch, các đối tượng đã lén lút rải đinh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tái diễn nạn rải đinh trên quốc lộ

Ghi nhận vào những ngày đầu tháng 8, một đoạn đường chưa đầy 100m trên QL 1A gần chân cầu vượt nút giao Tân Tạo (quận Bình Tân), rất nhiều mảnh đinh hình thoi nằm rải khắp mặt đường ở làn xe máy, một số ít nằm ở làn ô tô. Nhiều người lưu thông đã cán phải đinh, xảy ra tai nạn. Anh Nguyễn Văn Thử, một shipper ngụ tại quận Bình Tân, cho hay: “Chạy xe tại khu vực này nhiều năm, tôi thấy thường “đinh tặc” rộ lên trước và sau Tết Nguyên đán vì thời điểm này phương tiện di chuyển đông. Ấy vậy mà lúc này, lượng xe trên đường chỉ bằng 1/10 so với trước, mà đinh vẫn rải đầy đường”, anh Thử bức xúc nói.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, những tuần qua, công nhân Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (Công ty IDICO) đã kéo xe có gắn nam châm thu gom, hút đinh dọc tuyến QL nói trên (ảnh). Sau đó, nhân viên của Công ty IDICO chặn một đoạn đường rồi chia lực lượng hướng dẫn các xe lưu thông vào nơi an toàn, tránh cán phải đinh. 

Thời gian trước đây, đinh rải nhiều nhất kéo dài từ hầm chui Tân Tạo hướng về vòng xoay An Lạc và cả hướng ngược lại. Để tránh bị phát hiện, “đinh tặc” thường lén rải sát dải phân cách giữa hai làn đường ô tô và xe máy. Theo lời người dân địa phương, xe máy gặp đinh là thủng lỗ rất lớn, không thể vá được và các đối tượng sửa chữa xe dọc QL “ra tay” chặt chém, thay cả vỏ lẫn ruột xe. Theo Luật sư Đinh Công Hưng (Đoàn Luật sư TPHCM), hiện nay, quy định mức phạt hành chính đối với hành vi ném đinh, rải đinh hoặc vật sắc nhọn khác trên đường chỉ tối đa 8 triệu đồng; người rải đinh chỉ bị xử lý hình sự nếu gây tổn hại sức khỏe, tính mạng cho người khác… “Quy định như vậy chưa đủ sức răn đe. Do đó, cần sớm quy định mức phạt nghiêm minh hơn mới mong không còn nạn rải đinh”, Luật sư Đinh Công Hưng nói.

Tin cùng chuyên mục